"ธรรมนัส" มาแน่ "ยุทธพงศ์" การันตีวงหารือ "พรรคเล็ก" วางแผนซักฟอกรัฐบาล

"ธรรมนัส" มาแน่ "ยุทธพงศ์" การันตีวงหารือ "พรรคเล็ก" วางแผนซักฟอกรัฐบาล

ยุทธพงศ์ ย้ำมื้อดินเนอร์ กับส.ส.พรรคเล็ก จัดประเด็นซักฟอกรัฐบาล มั่นใจ "ธรรมนัส" ไม่เบี้ยวนัด ด้าน "พิเชษฐ" เผยชื่อส.ส. ร่วมวง

         นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ยืนยันต่อการนัดพบปะ ส.ส.กลุ่ม16 ที่มีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำในช่วงเย็นวันที่ 23 พฤษภาคม เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นถึงปัญหาของรัฐบาล และการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  โดยเฉพาะความไม่โปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี และการทุจริตเรื่องใหม่

 

           นายยุทธพงศ์ ยืนยันด้วยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย จะมาร่วมรับประทานอาหารในวันดังกล่าวด้วย  แม้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธว่า ร.อ.ธรรมนัสจะไม่มาร่วมรับประทานกับตน

 

          "ผมได้รับคำยืนยันอีกครั้งจากร.อ.ธรรมนัสจะมาร่วมวงด้วย แต่เชื่อว่าร.อ.ธรรมนัสเป็นผู้ใหญ่ เมื่อตกปากรับคำแต่แรกไว้แล้ว  คงไม่ผิดนัด เพราะเป็นการมากินข้าวพูดคุยเรื่องปัญหาของบ้านเมือง" นายยุทธพงศ์​กล่าว

         ขณะที่ นายพิเชษฐ  กล่าวว่า ในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 18.00น. ส.ส. กลุ่ม16 อาทิ ตน นายพีรวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันต่อนัดรับประทานอาหารเย็นกับนายยุทธพงศ์   ที่ร้านThe conner  ซอยสุขุมวิท26 เพื่อหารือถึงปัญหาการทุจริตในโครงรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำในภาคตะวันออก รวมถึงเรื่องปัญหาค่าไฟฟ้าแพงที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก แต่ไม่ได้รับการแก้ไขจากกระทรวงพลังงาน ประเด็นเหล่านี้เตรียมนำไปขยายผลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแน่นอน.