ปชป.ชนะ"เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี" สจ.เส็ง ว่าที่ ส.ส. แทน เอ๋ ปารีณา

ปชป.ชนะ"เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี" สจ.เส็ง ว่าที่ ส.ส. แทน เอ๋ ปารีณา

สจ.เส็ง "ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์" ปชป. ชนะ เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี ทิ้งห่างคู่แข่งจากเสรีรวมไทย และพรรคเสมอภาค เป็นว่าที่ ส.ส.แทนเอ๋ ปารีณา

 21 พ.ค. 65  ที่ จ.ราชบุรี   ผู้สื่อข่าวรายงานการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง จากกรณี น.ส.ปารีณา  ไกรคุปต์  อดีตส.ส.ราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง  โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ประกอบด้วย นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 และ นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ ผู้สมัครจากพรรคเสมอภาค หมายเลข 3  ซึ่งได้เปิดหีบให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนกระทั่งปิดหีบเมื่อเวลา 17.00  น.

ความคืบหน้าการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่งนั้น ผลการนับคะแนนล่าสุด ณ เวลา 19.20 น. คะแนนที่นับเรียบร้อยแล้วเริ่มทยอยส่งเข้าศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง

ปชป.ชนะ\"เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี\" สจ.เส็ง ว่าที่ ส.ส. แทน เอ๋ ปารีณา

มีรายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตอนนี้ผู้สมัครของพรรค หมายเลข 2 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ ส.จ.เส็ง คะแนนนำทุกตำบล จาก 22 ตำบลที่มีการเลือกตั้ง โดยคะแนนส่งเข้ามาแล้ว 21 ตำบล เหลืออีกเพียง 1 ตำบลเท่านั้น 

ด้าน นายนิโรธ สุนทรเลขา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  เปิดเผยว่า ในฐานะประธานวิปรัฐบาลต้องขอแสดงยินดีกับนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ ส.ส.คนใหม่ของจังหวัดราชบุรี เขต 3 ของพรรคประชาธิปปัตย์ 

แม้ว่า เขตเลือกตั้งที่ 3 นี้จะเป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ แต่เนื่องจากพปชร. ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ จึงเป็นการแข่งขันกัน 3 พรรคการเมือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.30 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดแถลงข่าวที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของพรรค พร้อมด้วย "ส.จ.เส็ง" ผู้สมัครของพรรค คาดว่าจะเป็นการแถลงชัยชนะ