กกต.กทม.ย้ำ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม  - ส.ก.หาเสียงได้ก่อนเวลา 18.00 น. วันนี้

กกต.กทม.ย้ำ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม  - ส.ก.หาเสียงได้ก่อนเวลา 18.00 น. วันนี้

กกต.กทม.ย้ำผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม  - ส.ก.หาเสียงได้ก่อนเวลา 18.00 น. วันนี้ จากนั้นต้องยุติหาเสียงทุกช่องทาง เตรียมเคลื่อนย้าย ปลด ป้ายหาเสียงของผู้สมัครที่ติดตั้งใหล้เคียงหน่วยเลือกตั้ง

21 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.  และสมาชิสภากรุงเทพมหานคร   ทำให้การหาเสียงวันนี้ คึกคักเป็นการส่งท้าย  โดยบรรดาผู้สมัครหลายคน จัดขบวนหาเสียง ด้วยการขึ้นรถแห่ไปทั่วกรุงเทพมหานครย้ำหมายเลขผู้สมัคร เพื่อเป็นการปิดการหาเสียงวันสุดท้าย ที่จะหมดเวลาหาเสียงในเวลา 18.00 น. 

นายสำราญ ตันพาณิชย์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กล่าวว่า เมื่อถึง 18.00 น. ผู้สมัครทุกคนต้องยุติการหาเสียงในทุกช่องทาง ที่เคยใช้หาเสียงตามกฎหมาย   ยกเว้นเพียงป้ายหาเสียงที่จะจัดเก็บหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว  

แต่ในระหว่างนี้ ที่มีการจัดตั้งหน่วย สถานที่เลือกตั้ง สำหรับลงคะแนนวันพรุ่งนี้ (22พ.ค.)  เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง สามารถเคลื่อนย้าย ปลด หรือขยับป้ายหาเสียงของผู้สมัครได้  หาป้ายดังกล่าวอยู่ใกล้เคียงกับหน่วย เลือกตั้ง ตามอำนาจมาตรา 74   เพื่อไม่ให้ผู้มาใช้สิทธิมองเห็น ซึ่งจะทำให้เกิดความได้เปรียบและเสียเปรียบในการลงคะแนน