"อัศวิน" ปราศรัยใหญ่ ชู ปิดจ๊อบความจน ทำได้แน่ เย้ย คู่แข่ง ฟุ้งวิมานในอากาศ

"อัศวิน" ปราศรัยใหญ่ ชู ปิดจ๊อบความจน ทำได้แน่ เย้ย คู่แข่ง ฟุ้งวิมานในอากาศ

"อัศวิน" ปราศรัยใหญ่ ชู แก้วิกฤติปากท้องคนกรุง ปิดจ๊อบความจน เย้ย คู่แข่ง ฟุ้งวิมานในอากาศ เปิดแผนดึง นักท่องเที่ยว 24 ล้านคน เงิน1ล้านล้านคืนมา เปิดตลาดใหม่ 100แห่ง 1เขต 1ตลาดนัดคนเดิน ลั่น ไม่ใช่คนเพ้อฝัน ต้องทำต่อ ทำได้แน่

ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข6 ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ "ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ ทำได้ ทำจริง ทำต่อ" ตอนหนึ่งว่า เลือกอัศวิน ได้เอิร์ธพงศกร ขวัญเมือง ด้วย ซึ่งปิดจ๊อบเราทำไปเยอะแยะแล้ว ต่อไปนี้เราจะมาดูปิดจ๊อบเรื่องสำคัญที่ยังไม่มีใครพูดถึงเลย คือปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพฯ เรื่องเก่าๆ พูดกันมาเยอะแล้ว เราจะมาดูเรื่องใหม่ๆ กันบ้าง มันเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าตนได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. อีก เรื่องที่สำคัญที่สุดจะทำเป็นอันดับแรกคือ เรื่องปากท้องของประชาชน 

"พี่น้องก็ฟังแต่คนหาเสียงเลือกตั้ง บอกว่าจะทำโน่นทำนั่นทำนี่ วิมานในอากาศทั้งหมด แต่อัศวินคิดถึงปากและท้อง ถ้าปากไม่หิว ท้องอิ่ม พี่น้องก็จะอยู่กันได้ ไม่มีใครเคยพูดถึงเรื่องนี้เลย อยากจะ บอกว่าลมหายใจของคนกรุงเทพฯใกล้จะหมดแล้ว ของก็แพง ค่าแรงก็หดหาย ทำมาหากินลำบาก ยุ่งยากไปหมดตั้งแต่ปัญหาโควิด-19 คนที่เคยมีเงินในกระเป๋า เงินก็น้อยลง มีแต่รายจ่าย รายได้ไม่มีเข้ามาเลย คนที่มีน้อยกว่าแทบจะไม่มีเงินเลย เพราะฉะนั้นเรื่องที่เร่งด่วนที่สุด 1.เราจะต้องหาเงินเข้ากรุงเทพฯ เราจะเอานักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า 2.เรื่องการค้าขาย ตลาดใหญ่ ตลาดเล็ก ตลาดสี่มุมเมือง หรือตลาดชุมชนต่างๆ จะต้องทำให้เกิดขึ้นมา 3. คนที่มีคุณภาพชีวิตสมอง และประสบการณ์ที่ดี เอกชนเกษียณเมื่ออายุ 55 แต่ภาครัฐคนเกษียณอายุ 60 แต่คนเหล่านี้ต้องหยุดทำงานไม่มีรายได้ และกำลังเข้าสู่ภาวะผู้สูงวัย ในกรุงเทพมีเป็นล้านๆ คน แล้วเราจะทำอย่างไรกับคนกลุ่มนี้ เราต้องต่ออายุการทำงานให้กับคนมีศักยภาพ ถ้าเขาอยากจะทำ ตนจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เราจะสร้างงานให้กับคนเหล่านี้ จ้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เกิดขึ้น เราจะปิดจ๊อบไปด้วยกัน 

"อัศวิน ขวัญเมือง หมายเลข 6 ไม่ใช่คนเพ้อฝัน สิ่งที่คิดสิ่งที่จะทำต้องทำจริงได้ อัศวินทำได้จริง อัศวินทำได้แน่ อัศวินต้องทำต่อ ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศไทยเปิดประเทศแล้ว ประเทศอื่นก็เปิดเช่นเดียวกัน แล้วจะเอานักท่องเที่ยวเข้ามาได้อย่างไร เราจะทำให้กรุงเทพฯเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวอยากจะเข้ามาเที่ยวมากที่สุด เช่น ที่พักสะดวก อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ เราจะโน้มน้าวจิตใจ มียูทูปเบอร์อย่างน้อย 100 คนขึ้นไป ที่จะเชิญชวนคนในประเทศของเขาให้มาเที่ยวกรุงเทพฯ เรามีจุดขายอะไรมากมาย มีของดี มีอัตลักษณ์ มาท่องเที่ยวแบบเดิมๆเราจะไม่เอาแล้ว เราจะชวนเขาให้มาเอง เรามีเป้าหมายจะให้ยูทูปเบอร์ รีวิวกรุงเทพฯ ให้เขารู้ เราจะดึงนักท่องเที่ยว 24 ล้านคน กลับเข้ามาที่กรุงเทพฯ เอารายได้ปีละ 1 ล้านล้านบาทกลับมา เงิน1ล้านล้านบาท ถามว่ามันไปไหน มันไม่ได้เข้าภาครัฐ แต่จะหมุนเวียนเข้าระบบไปสู่กระเป๋าประชาชน 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนยืนยันกับประชาชนทุกคนว่า สิ่งที่เราจะผลักดันให้เกิดขึ้นแน่ๆ ตลาดที่มีอยู่แล้วจะพัฒนาให้ใหญ่ขึ้น ดีขึ้นมีคุณภาพให้ค้าขายได้ดีขึ้น แล้วจะเพิ่มตลาดใหม่ ยืนยันจะผลักดันให้เกิดตลาดไม่น้อยกว่า 100 ตลาด ในกรุงเทพฯ เราไม่ได้หวังผลกำไร แต่ทำเพื่อให้ประชาชนมีรายได้ และเราจะทำตลาดนัดคนเดิน 1 เขต 1 ตลาดนัดคนเดิน 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ทั้งหมดที่พูดมานี้ ถ้าตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ตนจะทำทันที ทำทุกวิธี ให้ประชาชนมีรายได้ในกระเป๋าเพิ่มขึ้น "ผมจะทำทุกวิธีให้พี่น้องกรุงเทพมหานครกินอิ่ม นอนหลับผมจะปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพฯ วันนี้ผมพร้อมแล้ว มีทีมงานพร้อมรวมพลังส.ก. รวมพลังกลุ่มรักษ์กรุงเทพ"