"รวมไทยยูไนเต็ด" หนุน "ชัชชาติ" นั่ง "ผู้ว่าฯกทม." ก้าวข้ามความแตกแยก

"รวมไทยยูไนเต็ด" หนุน "ชัชชาติ" นั่ง "ผู้ว่าฯกทม." ก้าวข้ามความแตกแยก

"วรนัยน์" ชี้ "ผู้ว่าฯ กทม." ต้องก้าวข้ามความแตกแยก ขั้วการเมือง ยก "ชัชชาติ" คนของปชช. ชาวบ้านเห็นมาแต่ไหนแต่ไร ระบุ หาเสียงโค้งสุดท้าย ปลุกความเกลียดชัง พรึบ

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ก้าวข้ามความแตกแยก : Man of the People ตนรู้จักคน Gen X ยัน Baby Boomer เยอะมาก ที่ทั้งชีวิตลงคะเเนนเสียงให้ขั้วอนุรักษ์นิยม ในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าและทั้งชีวิตของพวกเขา ก็คงลงคะแนนเสียงให้ขั้วอนุรักษ์นิยม แต่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งนี้ พวกเขาจะลงคะแนนเสียงให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

เหตุผลคือ พวกเขาไม่ไหวแล้วที่เมืองหลวงของเราจะต้องหยุดชะงักและพังอย่างต่อเนื่อง เพราะการบริหารไม่เอาไหน ซึ่งสืบทอดมาจากการที่กรุงเทพฯ ตกเป็นเหยื่อในสนามรบของขั้วการเมืองระดับชาติ ที่ต่อสู้กันบนความเกลียดและความกลัว กรุงเทพฯ จะเดินไปข้างหน้าได้ ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ต้องเป็นคนที่ก้าวข้ามความแตกแยก ก้าวข้ามขั้วการเมือง

นายวรนัยน์ กล่าวว่า ตนพักอาศัยอยู่แถวบ่อนไก่ ข้างหน้าคือถนนวิทยุ ตรงข้ามคือสวนลุมพินีนายชัชชาติ มักจะมาวิ่งตอนเช้าในสวนลุมพินี และแวะเข้ามาที่สโมสรกีฬาในบ่อนไก่ ตนได้พูดคุยกับชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้น ทุกคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบนายชัชชาติ มากอัธยาศัยดี เป็นกันเอง ใส่ใจ ถามทุกข์สุขตลอด ตนพูดว่า ก็เขาหาเสียงอยู่นิชาวบ้านก็บอกตนว่า เขาทำแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว หลายปีแล้ว 

\"รวมไทยยูไนเต็ด\" หนุน \"ชัชชาติ\" นั่ง \"ผู้ว่าฯกทม.\" ก้าวข้ามความแตกแยก

นั่นหมายความว่า ในบรรดานักการเมืองในประเทศนี้ มีไม่กี่คนหรอก ที่จะพูดได้ว่าเป็น Man of the People (คนของประชาชน) ที่แท้จริง หนึ่งในนั้นคือ นายชัชชาติ และสิ่งที่กรุงเทพฯ ต้องการไม่ใช่ขั้วการเมือง แต่เป็น Man of the People

นายวรนัยน์ กล่าวว่า โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งกรุงเทพ ไลน์กรุ๊ปครอบครัวแทบจะระเบิดกันทั่วเมือง ,ปลุกผีทักษิณ ไปถึงเสื้อแดง  ,เลี้ยวเข้าสามนิ้ว ...เป็นต้น เป็นกลยุทธ์ทางการเมืองคล้ายๆวาทกรรม “รักสงบ จบที่ลุงตู่” และ “ถ้าไม่เลือกเรา เขามาแน่”  เป็นการปลุกระดมความเกลียดความกลัว เพื่อให้วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคมนี้ ชาวกทม.เดินเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตนบนความเกลียดความกลัว แทนที่จะใช้สิทธิ์ใช้เสียงบนความหวังและความปรารถนาให้กรุงเทพดีกว่านี้

หนึ่งเหตุผล ที่พรรครวมไทยยูไนเต็ด ประกาศสนับสนุนคุณชัชชาติ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นอกจากนโยบายที่คล้ายกัน อย่างเช่น ผู้ว่ากลางคืนของรวมไทยยูไนเต็ด กับ ผู้ว่าเที่ยงคืนของคุณชัชชาติ นั่นคือเรามองว่า การเมืองกรุงเทพไม่ควรเกี่ยวกับขั้วการเมืองระดับชาติ

"ฉะนั้น กรุงเทพฯ จึงต้องการผู้ว่าที่ก้าวข้ามความแตกแยก และเราเชื่อว่า นายชัชชาติเป็นแคนดิเดตผู้ว่าที่ก้าวข้ามความแตกแยก และผมขอบอกตามตรง อย่าลงคะแนนเสียงให้พรรคเราเพียงเพราะพรรคเราสนับสนุนคุณชัชชาติ นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ดี คะแนนเสียงของทุกคนมีค่า ลงคะแนนเสียงให้เรา เพราะว่าคุณให้ความเชื่อมั่นในตัวผู้สมัคร ส.ก.ของพรรครวมไทยยูไนเต็ดจากวิสัยทัศน์ นโยบาย และความไว้วางใจที่ในเรา" หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด กล่าว