ปราศรัยสุดท้าย “วิโรจน์” ดึง “ปิยบุตร” ร่วมเวทีปลุกเลือก “ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.”

ปราศรัยสุดท้าย “วิโรจน์” ดึง “ปิยบุตร” ร่วมเวทีปลุกเลือก “ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.”

ปราศรัยใหญ่สุดท้าย “วิโรจน์” ดึง “ปิยบุตร” ร่วมเวที ปลุกประชาชนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. “ก้าวไกล” ครบทุกเขต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2565 ทีมสื่อสาร พรรคก้าวไกล เผยแพร่กำหนดการเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 20 พ.ค. 2565 ของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล และผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต ที่มิวเซียมสยาม (MRT สนามไชย) ก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. 2565

โดยกำหนดการดังกล่าว มีนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก หลังจากนั้นมีผู้สมัคร ส.ก. รวม 6 รายขึ้นปราศรัยต่อ ได้แก่ นิธิกร บุญยกุลเจริญ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางบอน ทันธรรม วงษ์ชื่น ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย อำนาจ ปานเผือก ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางแค ว่าที่ ร.ต.ไซราม ประกายกิจ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองเตย ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางซื่อ และนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง

นอกจากนี้ยังมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันเป็นเลขาธิการคณะก้าวหน้า ขึ้นปราศรัยด้วยในเวลา 19.11-19.56 น. ถัดมาเป็นนายวิโรจน์ ขึ้นปราศรัย ก่อนจะแนะนำผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขตอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ในการปราศรัยใหญ่เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล นำนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า ร่วมเวทีปราศรัยมาแล้ว เพื่อเรียกคะแนนความนิยมจากคน กทม. มาแล้ว หลังจากผลโพลของพรรคก้าวไกล พบว่า ความนิยมของนายวิโรจน์ยังมีโอกาสชนะ ขณะเดียวกันความนิยมของผู้สมัคร ส.ก. มีอย่างน้อย 20 เขต ที่ยังนำอยู่ และมีอีก 14 เขตที่คะแนนยังสูสี