กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน

กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน

กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน เตือนปชช.ห้ามถ่ายรูปคูหา-ผิดกฎหมาย

วันที่ 19 พ.ค. ที่ห้องบางกอก (ชั้น B2) อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมและประมวลผลคะแนนการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.และส.ก. นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัด กทม. แถลงข่าวความพร้อมการนับคะแนนวันเลือกตั้ง 22 พ.ค.2565 ว่า จุดนี้จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งที่อาคารไอราวัตพัฒนา จะเป็นจุดรวมคะแนนที่มาจากศูนย์ประสานการเลือกตั้งของแต่ละสำนักงานเขต ภายหลังนับคะแนนมาจากหน่วยเลือกตั้ง 6,817 หน่วย ภายหลังจากปิดหีบเวลา 17.00 น. โดยมีบุคลากรที่ใช้สนับสนุนการเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 167,298 คน

"กทม.มีความพร้อมจัดการเลือกตั้งทุกๆ ด้านเรียบร้อยแล้วในวันที่ 22 พ.ค.2565 ให้เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดไว้"รองปลัด กทม.ระบุ

กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน

ด้านสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น กทม. กล่าวว่า ในวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตกหนักได้เตรียมป้องกันไว้แล้ว อาทิ การนำพลาสติกมาปกคลุมป้ายต่างๆ ในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกที่มีเวลาถึง 9 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ก็ขอให้ประชาชนวางแผนการออกมาลงคะแนนเลือกตั้งในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนเมื่อถึงเวลาก่อนปิดหีบเลือกตั้งแต่มีผู้แสดงตนก่อนเวลา 17.00 น. สามารถมีสิทธิลงคะแนนจนเสร็จสิ้นได้เช่นกัน โดยในครั้งนี้ตั้งเป้า 70 % จะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 

กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน

นายสมชัย กล่าวด้วยว่า ในวันเลือกตั้งถ้ามีเหตุใดเกิดขึ้นที่หน่วยเลือกตั้ง ทางกรรมการหน่วยเลือกตั้งจะประสานมาที่สำนักงานเขต ในฐานะศูนย์ประสานการเลือกตั้งของเขต และศูนย์ที่อาคารไอราวัตพัฒนา เป็นสถานที่รับแจ้งเข้ามา หรือหากมีกรณีฉีกบัตรเลือกตั้งที่หน่วยใด จะมีเจ้าหน้าที่ไปกำเนินการเนื่องจากมีการกระทำผิดกฎหมาย จากนั้นต้องมีการบันทึกเพื่อรายงานมาที่ศูนย์ประสานงานที่เขตและที่อาคารไอราวัตพัฒนา เพื่อให้ปลัดกทม.รับทราบ ส่วนผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก. คาดว่าจะทราบประมาณเวลา 00.00 น. โดยเทียบจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในปี 2556

"ขอให้ประชาชนห้ามถ่ายรูปคูหาเลือกตั้งเด็ดขาดเนื่องจากมีความผิดทางกฎหมายเต็มๆ ขอให้ประชาชนงดถ่ายรูปคูหาเลือกตั้งด้วย"นายสมชัย กล่าว

กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน กทม.คาดรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. 22 พ.ค.ไม่เป็นทางการช่วงเที่ยงคืน