"นายกฯ" เผย "น้ำท่วม" กทม. เหตุ แออัด ระบายน้ำไม่ทันเวลา หวัง วันหน้าจะดีขึ้น

"นายกฯ" เผย "น้ำท่วม" กทม. เหตุ แออัด ระบายน้ำไม่ทันเวลา หวัง วันหน้าจะดีขึ้น

"นายกฯ" ชี้ "กทม." น้ำท่วม เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ช่วงหน้าฝน ระบบระบายน้ำไม่ทันเวลา หวัง วันหน้าจะดีขึ้น เผย เห็นใจ คนกรุง อยู่อย่างแออัด ก่อนจะเผ่น จาก สนง.ป.ป.ส. หลบ กลุ่มนักเรียนเลว

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถนนดินแดง เขตพญาไท กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ หลังจากเกิดฝนตกหนักอย่างหนักว่า มีหน่วยงานกำลังแก้ปัญหาอยู่ ก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ที่ฝนตกในช่วงนี้ซึ่งเป็นหน้าฝน ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่ากทม. ค่อนข้างแออัดอยู่พอสมควร ดังนั้น ระบบการระบายน้ำจึงอาจไม่ทันเวลา ที่ฝนตกปริมาณมาก ในช่วงเวลาจำกัด ทุกคนมีหน้าที่ทำงานอยู่แล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวันหน้าจะดีขึ้น โดยการจัดระเบียบให้ดีขึ้นค่อนข้างจะแออัด

อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวว่า ตนเห็นใจคนกรุงเทพฯ ที่อยู่อย่างแออัด เป็นปัญหาที่ทุกคนจะต้องมาแก้ ถ้าไม่แก้เรื่องนี้จะแก้อะไรไม่ได้ทั้งสิ้น ขอบอกไว้เลย

เมื่อถามว่า ขณะนี้เกิดสูญญากาศในกทม. เพราะยังไม่มีผู้ว่าฯ กทม. จะต้องกำชับข้าราชการให้ดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามหลังหลังให้สัมภาษณ์เสร็จนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับในทันทีโดยไม่ได้อยู่ดูการประมูลของกลางจากคดียาเสพติด และใช้ประตูด้านหลังเพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มนักเรียนเลวที่ดักรอประท้วงอยู่ด้านหน้า