"ประวิตร" ไฟเขียว "ผู้สมัคร ส.ก.พปชร." หนุน แคนดิเดต "ผู้ว่าฯกทม." ได้ทุกคน

"ประวิตร" ไฟเขียว "ผู้สมัคร ส.ก.พปชร." หนุน แคนดิเดต "ผู้ว่าฯกทม." ได้ทุกคน

"ประวิตร" เผย "ผู้สมัคร ส.ก.พปชร." เชียร์ "แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม." ได้ทุกคน อ้อมแอ้ม หลัง ข่าวสะพัด สั่งหนุน "อัศวิน" แจง พูดอย่างนั้นได้อย่างไร ไม่เกี่ยวกับพรรค เผย บางส่วนหันไปสนับสนุน "สกลธี" เป็นเรื่องแต่ละคน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผู้สมัคร ส.ก.พลังประชารัฐ จำนวนหนึ่งสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์3 และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์6 ว่า ไม่รู้ 

เมื่อถามว่า พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้วผู้สมัคร ส.ก.จะเชียร์ใคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เชียร์พรรค พปชร. เราไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม. เพราะต้องการเอาเฉพาะ ส.ก. เท่านั้น

เมื่อถามว่า จะเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เชียร์ทุกคน เราสนับสนุนทุกคนที่ได้ผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตรให้ ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะตนเอง และพรรค พปชร. ไม่ได้เกี่ยวข้อง พรรค พปชร. เกี่ยวข้องกับ ส.ก.อย่างเดียว ซึ่ง ส.ก.ของพรรคพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯกทม.ทุกคน

เมื่อถามว่า ผู้สมัคร ส.ก.บางคนสนับสนุนนายสกลธี ได้พูดคุยกับนายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.การเลือกตั้งส.ก.ของ พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้สมัคร ส.ก. และดูแลแต่ ส.ก. ส่วนนายอภิชัยดูแลก็ดูแลไป