"นายกฯ" จ่อขึ้นโชว์วิชั่น อนาคตประเทศไทย ที่ดีกว่าเดิม 19 พ.ค.นี้

"นายกฯ" จ่อขึ้นโชว์วิชั่น อนาคตประเทศไทย ที่ดีกว่าเดิม 19 พ.ค.นี้

"โฆษกรัฐบาล" เผย “ประยุทธ์" เตรียมเป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา - ตอบไป” เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม พร้อมปาฐกถาพิเศษ “อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของประเทศไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิม” 19 พ.ค. นี้ ที่ สยามพารากอน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในพรุ่งนี้ (19 พ.ค.65) เวลาประมาณ 09.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา – ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” และกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของประเทศไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิม” ซึ่งในโอกาสนี้ นายกฯ จะแสดงวิสัยทัศน์ ข้อเสนอแนะ และทิศทางการปรับตัวรับมือเพื่อวางรากฐานรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ในอนาคตให้สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย ได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนในระยะต่อไป

งานเสวนา “ถามมา – ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” นี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤษภาคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน โดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี แห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์ แห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) (สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และการดำเนินงานที่ผ่านมา ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยภายใต้วิกฤตการณ์ในปัจจุบัน 

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการเสวนาในหัวข้อสำคัญ ได้แก่ “มองเศรษฐกิจโลก สะท้อนเศรษฐกิจไทย” “ประเทศไทยก้าวต่อไปอย่างไร" ในสองประเด็น 

1. การดำเนินการในภาคการผลิตและบริการ การปรับตัวรองรับวิกฤติที่เกิดขึ้น และการวางรากฐานการเปลี่ยนแปลงในอนาคต 

และ 2. โครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาพื้นที่ และการวางรากฐานการพัฒนาในอนาคต” 

ซึ่งในวันที่สอง 20 พ.ค.  2565 มีหัวข้อการเสวนาที่เป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจเช่นกัน ได้แก่ “กฎหมายทันสมัย ระบบราชการทันโลก แก้คอร์รัปชันทันที” “สิ่งแวดล้อมยั่งยืน” “ดูแลทุกวัย ให้โอกาสทุกชีวิต” “ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับสวัสดิการ” “ประเทศไทยยั่งยืน มุมมองความหวังคนไทย” และผู้ร่วมการเสวนาในแต่ละหัวข้อเป็นระดับรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่มีส่วนสำคัญในการทำงานเพื่อประเทศ และประชาชนไทย ทั้งนี้ หากสนใจ สามารถเข้าร่วมรับฟังการประชุมเสวนาในรูปแบบออนไลน์ ผ่าน http://gowatch.live/BetterThailand2022/ ได้อีกด้วย 

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์