"พปชร." ปราศรัยหาเสียง โค้งสุดท้าย ส.ก. ชู ผลงานเพียบ ขู่ ตรวจสอบผู้ว่าฯกทม.

"พปชร." ปราศรัยหาเสียง โค้งสุดท้าย ส.ก. ชู ผลงานเพียบ ขู่ ตรวจสอบผู้ว่าฯกทม.

"อภิชัย" นำทัพ "พปชร." ปราศรัยหาเสียง "ส.ก." โค้งสุดท้าย ลั่น จะตรวจสอบ "ผู้ว่าฯ กทม." ไม่ทนอีกแล้วกับการทำงานที่ล้มเหลว อย่าง รถBRT โว พรรคผลงานเพียบ แค่ขาดประชาสัมพันธ์

ที่ลานคนเมือง​ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยหาเสียง ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พลังกรุงเทพพลังประชารัฐ​ ช่วงโค้งสุดท้าย นำโดย นายอภิชัย เตชะอุบลผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.และผู้สมัคร​ ส.ก.​ ทั้ง 50 คน​เข้าร่วม 

 

โดยนายอภิชัย​ กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า ยืนยัน​พร้อมที่จะทำงานในฐานะที่เป็นผู้กำกับผู้ว่าฯกทม.​ ที่มีหน้าที่​ตรวจสอบติดตามทุกนโยบายของผู้ว่า​ฯกทม. ว่า​ถูกต้องและมีประโยชน์​กับประชาชนหรือไม่​ นั้นถือคือจุดสำคัญและท้าทาย​และถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำการตรวจสอบอย่างเข้มแข็ง​ไม่ขึ้นกับใครทั้งสิ้น​ เพราะ​ในครั้งนี้ พปชร.ไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.​ ส่งเพียงส.ก.เข้าไปตรวจสอบ​ และตนเองทนไม่ได้อีกแล้วในการทำงานของผู้ว่าฯ กทม.ที่ล้มเหลว​ 

นายอภิชัย​ กล่าวว่า หากเปรียบเทียบนั้นผู้ว่า​ฯกทม. เสมือนฝ่ายบริหาร​ แต่​ ส.ก.​ คือฝ่ายนิติบัญญัติ​ที่ควบคุมการทำงานของผู้ว่า​ผ่านกระบวนการที่ถูกต้อง​ ยืนยันส.ก.​ ทุกคนที่ตนเลือกมาทำงาน​ มีความเข้มแข็งไฟแรง​ผสมผสานทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า​ เชื่อกทม.จะพัฒนาไปได้มากกว่าในอดีต​

ทั้งนี้ ตัวอย่างความล้มเลวของผู้ว่าฯ กทม.ในอดีตอย่างโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ หรือBRT ใช้งบประมาณไปกว่า​2พันล้านบาท​และยังต้องเสียค่าใช้จ่าย200ล้านบาทต่อปีในการดูแลที่ไม่เกิดประโยชน์​ โดยนโยบายหลัก​ที่ผู้ว่าฯ ควรทำคือ การจัดการขยะ​ มลภาวะ​ทางอากาศที่มีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง แก้ปัญหาน้ำท่วม​ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆ​ ที่ยังทำไม้ได้และยังมีนโยบาย100-200 ข้อออก​มาก็ไม่มีประโยชน์​

นายอภิชัย​ กล่าวว่า ตนเองไม่เชื่อ​ว่า พปชร.ไม่มีผลงานเลยเพราะประสบความสำเร็จ​มากมายแต่ยังขาดการประชาสัมพันธ์ ​เช่น​ นโยบายการทวงคืนผืนป่า​ แก้ปัญหาการประมงผิดกฎหมาย​ ปรับปรุงภูมิ​ทัศน์​ริมคลอง​ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ​ และเศรษฐกิจ​ตอนนี้ซบเซา​เป็นเพราะโควิด-19​รัฐบาลอยู่มา​ 4ปี แต่เจอกับโควิดไปแล้ว3ปี และไม่ได้แย่เพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังประสบปัญหา​เศรษฐกิจ​กันทั่วโลกและขณะนี้ประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยว​เข้ามาแล้วเชื่อสถานการณ์​จะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน