ลุ้น ผู้สมัครส.ก.พปชร. เปิดตัวหนุน "สกลธี" เกินครึ่ง สวน "ประวิตร" ดัน อัศวิน

ลุ้น ผู้สมัครส.ก.พปชร. เปิดตัวหนุน "สกลธี" เกินครึ่ง สวน "ประวิตร" ดัน อัศวิน

จับตา "แคนดิเดตส.ก.พปชร." เกินครึ่ง ตัดสินใจ หนุน "สกลธี" ลุ้น เปิดตัว 18 พ.ค.นี้ ชี้ มีกระแสทำให้ชนะ "ส.ก." ได้ สวนทาง "ประวิตร" หลัง สะพัด ส่งสัญญาณให้ช่วย "อัศวิน"

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งถึงความเคลื่อนของผู้สมัคร ส.ก. ใน ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ซึ่งพรรคส่งผู้สมัครครบ 50 เขต โดยไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคนั้น  โดยช่วงที่ผ่านมา ผู้ใหญ่ของพรรคให้อิสระกับผู้สมัครส.ก. จะสนับสนุนแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม. คนใดก็ได้ แต่ในระยะหลังมานี้ บรรดาผู้ที่เกี่ยวข้องในพรรค มีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งสัญญาณให้ผู้สมัครส.ก.ของพรรคสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 6 ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.หลายคนอึดอัดใจ เนื่องจาก พล.ต.อ.อัศวิน มีผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ คอยให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันอยู่แล้ว การที่ผู้สมัคร ส.ก.พปชร. จะหันไปสนับสนุนนั้น ก็เท่ากับว่าต้องไปช่วยคู่ต่อสู้ของตัวเอง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เบื้องต้นผู้สมัคร ส.ก.พปชร. จำนวน 27 คน ตัดสินใจที่จะไม่เลือกสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน โดยจะให้การสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 3 แทน เนื่องจากหลายคนมีความคุ้นเคยกันมาตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ เมื่อปี 62 และเมื่อพิจารณาจากเสียงตอบรับในพื้นที่แล้ว กระแสของ นายสกลธี มีโอกาสที่จะส่งให้ผู้สมัคร ส.ก.ของพปชร. ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งมากกว่า พล.ต.อ.อัศวิน ที่ช่วงการหาเสียงมีถูกวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบมาตลอด

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ผู้สมัคร ส.ก.พปชร. ที่ตัดสินใจสนับสนุนนายสกลธีจะมาร่วมกิจกรรมกับนายสกลธี เป็นการเปิดตัวสนับสนุนอย่างเป็นทางการ แต่อาจมาไม่ครบ27 คน