เด็กเพื่อไทยอัด “สมคิด” ไม่เหมาะแคนดิเดตนายกฯ ไล่กลับบ้านเลี้ยงลูกหลาน

เด็กเพื่อไทยอัด “สมคิด” ไม่เหมาะแคนดิเดตนายกฯ ไล่กลับบ้านเลี้ยงลูกหลาน

เด็กเพื่อไทยอัด “สมคิด” ไม่เหมาะนั่งแคนดิเดตนายกฯ โต้ปมสอนจัดงบประมาณ ชี้สมัยเป็น “รองนายกฯ” ไม่กล้าทำ ตอนนี้มาพูดเพื่อสร้างภาพ-หาเสียง ตะเพิดกลับไปเลี้ยงลูกหลานดีกว่า

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2565 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า 4 เสาหลักการเงินต้องแข็งอย่าอ่อนให้ฝ่ายการเมืองในเรื่องจัดทำงบประมาณ ว่า นายสมคิดอยู่ในรัฐบาลเกือบ 4 ปี ทำไมไม่ดำเนินการเรื่องนี้มาแต่ต้น ตอนนั้นมีอำนาจมีหน้าที่ที่จะต้องบริหารบ้านเมือง แล้วมาพูดจาตอนไม่มีอำนาจ จะได้ประโยชน์อะไร

นายสมคิด กล่าวว่า สะท้อนให้เห็นว่า เวลาอยู่กับรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ท่านไม่กล้าที่จะตัดสินใจ ตอนนี้พูดเพียงเพื่อสร้างภาพและหาคะแนนเสียงจากประชาชน 

“ในมุมมองผมเห็นว่าท่านไม่สมควรคิดรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคการเมืองไหน เพราะตอนเป็นรองนายกฯ ก็พิสูจน์แล้วว่า ไม่กล้าทำอะไร สรุปแล้วที่ว่ามาในครั้งนี้ก็ทำได้แค่พูด ไม่สามารถแปลเป็นความจริงได้ เมื่อท่านลงจากเวทีการเมืองไปได้แล้ว อย่าขึ้นมาอีกเลย อย่าหลงลมคนรอบข้างเอาเวลาที่มีอยู่ไปเลี้ยงลูกหลานดีกว่า” นายสมคิด กล่าว