“สุวัจน์"จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

“สุวัจน์"จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

“สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก เป็น Soft Power ต่อยอดเศรษฐกิจนำดนตรี กีฬา ศิลปะ มวยไทย มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว

 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (Mixed martial arts : MMA) "มวยไทย-MMA" รายการ เลเจนด์ เอฟซี "เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” ชื่อศึก "เดอะ ไรซ์ ออฟ เดอะ เลเจนด์" จัดโดยเดอะ เลเจนด์ อารีน่า, กลุ่มบริษัทพราว และบลูพอร์ต หัวหิน 

ดำเนินการจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 3 สนาม ตั้งแต่เดือนเมษายน- มิถุนายน 2565 โดยมี แม้ทธิว พอล ดีน และ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโด ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ เป็นพิธีกรคู่ ที่เดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 (สนามที่ 2)

“สุวัจน์\"จุดประกาย \"มวยไทย-MMA\" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า รายการ “เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” ชื่อศึก "เดอะ ไรซ์ ออฟ เดอะ เลเจนด์" สนามแรก เราได้สนุกกับ MMA และได้ผู้ชิงชนะทั้ง MMA ชายและ MMA หญิง แล้ว วันนี้ เราก็กำลังจะหาผู้ชิงชนะเลิศมวยไทยทั้งชาย และหญิงแล้ว เราจะนำมารวมยอดกับเดือนที่แล้วก็จะกลายเป็น 4 คู่ คู่ชิงชนะเลิศ MMA 2 คู่  คู่ชาย 1 คู่ และคู่หญิง 1 คู่ และคู่ชิง มวยไทย ชาย 1 คู่ หญิง 1 คู่ ภายใต้รายการ “เลเจนด์ เอฟซี” 

 โดยเฉพาะคราวหน้ามีความเรียกร้องจากแฟนๆ มวย อยากให้มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ด้วย คณะผู้จัดก็ใจดีจะมีการถ่ายทอดให้แฟนๆ มวย ทั่วประเทศได้ชม ในสนามที่ 3 รอบชิงชนะเลิศ จะมีการถ่ายทอดสด ซึ่งกำหนดวันที่ 3 มิ.ย.65 ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันทั้งมวยไทย และ การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)

“วันนี้มีนักท่องเที่ยวพี่น้องประชาชนมากันจำนวนมาก มั่นใจว่าทุกท่านคงมีความสนุก และความสุข ในการชมการต่อสู้ในวันนี้ และที่สำคัญที่สุด นอกจากสนุกกับกีฬาแล้ว เรายังได้ช่วยเรื่องเศรษฐกิจด้วย เพราะตอนนี้เราได้เปิดประเทศแล้ว เราต้องการให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศและนักท่องเที่ยวพี่น้องคนไทย ซึ่งเครียดมาพอสมควร 2 ปีกับสถานการณ์โควิด ซึ่งตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น ตัวเลขต่างๆ ก็ลดลง รัฐบาลก็ได้เปิดประเทศ นักท่องเที่ยวก็เริ่มกลับมาแล้ว”

“สุวัจน์\"จุดประกาย \"มวยไทย-MMA\" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

“เลเจนด์ เอฟซี” ก็มาจัดที่เมืองหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั่วโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากมานั่งชมมวย ซึ่งถือว่ากิจกรรมวันนี้ Legend FC นอกจากเรื่องกีฬาแล้ว ยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งมอบความสุขให้พี่น้องประชาชนคนไทย
“มวยไทยเป็นภูมิปัญญา เป็น Soft Power ของคนไทย เราได้ต่อยอดเศรษฐกิจได้เอาดนตรี กีฬา ศิลปะ มวยไทย มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจในเรื่องการท่องเที่ยว”                     

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า “อยากให้นักกีฬาแข่งขันกันให้เต็มที่ แพ้ชนะ เป็นเรื่องหนึ่ง แต่เราแข่งขันกันอย่างมีสปิริตของนักกีฬา เพื่อให้ทุกท่านมีความสนุกสนาน ซึ่งวันนี้ต้องการหาคู่ชิง 2 คน ขอให้สู้กันให้เต็มที่  แล้วนัดหน้าแฟนกีฬาเจอกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะเลิศ ปีแรกของ เลเจนด์ เอฟซี”

“สุวัจน์\"จุดประกาย \"มวยไทย-MMA\" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 จะมีการแข่งขันมวยไทย  แต่ละรุ่นจะมี 4 คนเป็นรอบรองชนะเลิศ และผู้ชนะผ่านเข้าไปชิงแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ ศึก เดอะ ไรส์ ออฟ เดอะ เลเจนด์ ในสนามที่ 3 วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 นี้ เป็นรอบชิงชนะเลิศนี้  จะมีการจัดการแข่งขันทั้ง มวยไทย และ การต่อสู้แบบผสมผสาน(MMA) รับรองว่าสนุก และตื่นเต้นแน่นอน โดยแชมป์จะได้เหรียญรูปหลวงปู่ทวด ผ่านพิธีพุทธาภิเษกโดย พระพิศาลสิทธิคุณ หรือ เจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล รวมทั้งยังได้รับถ้วยรางวัลด้วย