"เดชอิศม์" ชูธงปชป.สู้ศึกภาคใต้ มั่นใจกระแสดี

"เดชอิศม์" ชูธงปชป.สู้ศึกภาคใต้ มั่นใจกระแสดี

"เดชอิศม์" เปิดตัว9ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา ประกาศชูธงปชป.สู้ศึกภาคใต้ มั่นใจกระแสดี พร้อมยืนยันปชป.เป็นอันหนึ่งอันเดียว

 นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ เปิดเผยว่า วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่ศูนย์ประสานงาน สำนักงาน ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลาและวันที่ 15 พฤษภาคม 2565โรงแรมบุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จัดให้มีการสัมมนาประชาธิปัตย์ ภาคใต้ “อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง” โดยจะมีส.ส.ภาคใต้/ผู้ช่วย สส.(เขตละ 2 คน) /หัวหน้าสาขา/ตัวแทนพรรคภาคใต้ โดยวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 จะมีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ บรรยายให้ความรู้ด้านกฎหมายที่สมาชิกพรรคควรรู้  

ส่วนในวันที่ 15 พฤษภาคม ผมจะบรรยาย  หัวข้อ“กลยุทธ์และเป้าหมายชัยชนะในการเลือกตั้ง” ตามด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สส.จังหวัดตรัง อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายหัวข้อ “ฟื้นใต้ ฟื้นประชาธิปัตย์”

 “ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมาเดินทางเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา”

หลังจากนั้นส.ส.ชินวรณ์ บุญยเกียรติ สส.จังหวัดนครศรีธรรมราช  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บรรยายหัวข้อ “พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. (ฉบับที่..) 

 และพิธีปิดโดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
         

นายเดชอิศม์ ยังกล่าวว่า หลังจากที่รับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ก็ได้มีการประชุมสส.ภาคใต้มาแล้วประมาณ 3-4 ครั้ง แต่ยังไม่ได้มีการประชุมสาขาพรรค ตัวแทนพรรค ซึ่งมีอยู่ทุกเขตในภาคใต้ 

ก็เลยถือเอาวันที่ 14-15 พฤษภาคม นี้เป็นการประชุมนัดแรก ที่จะคุยและให้นโยบายและซักซ้อมในการลงพื้นที่หาเสียง การหามวลชนเพื่อปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของพี่น้องประชาชนในปัจจุบัน

“เดิมกระแสพรรคประชาธิปัตย์ดีมาก ทำให้ตัวผู้สมัครสส.บางส่วน อาจจะไม่ได้ลงพื้นที่เท่าที่ควร แต่วันนี้แตกต่างจากอดีต ที่ความคิดทางการเมืองต่อพรรคการเมืองของพี่น้องประชาชนไม่เหมือนเดิม”

เพราะฉะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าวด้วย ก็เลยต้องมาคุยแลกเปลี่ยนและรับทราบนโยบายเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เช่นการทำนโยบายพรรคฯใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชนในภาคใต้ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นสำหรับการเข้ามารับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้

 นายเดชอิศม์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายของภาคใต้เรื่องการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคสส.ในภาคใต้นั้น มีนโยบายเปิดทั้งจังหวัด จังหวัดไหนที่พร้อมให้เปิดเลย

“จังหวัดที่มี3เขตพร้อมทั้ง3เขตก็เปิดทั้ง3เขตอย่างนี้เป็นต้น ไม่ควรจะทอยเปิดครั้งละ 1 เขต 2 เขต ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดสงขลาซึ่งถือว่าเป็นเมืองหลวงของภาคใต้วันนี้จากเดิม8เขตเป็น9เขตเราได้ว่าที่ผู้สมัครพร้อมแล้ว”

วันนี้ก็น่าจะเป็นโอกาสดีที่จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.ทั้ง 9 เขตต่อสาธารณะ เปิดตัวต่อสื่อมวลชลว่าจังหวัดสงขลาทั้ง 9 เขตเราพร้อมแล้วและเป็นหนึ่งเดียว

“ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีทีม A ทีม B อย่างที่หลายคนเข้าใจ ยุคผมไม่มี มีแต่ทีมประชาธิปัตย์ทีมเดียว 9 คน ต้องช่วยกันทั้ง 9 เขต ให้เสมือนว่าเขตอื่นก็เป็นเขตของตัวเอง ผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียว”  นายเดชอิศม์ ขกล่าว