"กฤตชัย" แคนดิเดต "ผู้ว่าฯกทม." พรรคประชากรไทย เปิดนโยบาย "ใกล้ ใหม่ ใหญ่"

"กฤตชัย" แคนดิเดต "ผู้ว่าฯกทม." พรรคประชากรไทย เปิดนโยบาย "ใกล้ ใหม่ ใหญ่"

"กฤตชัย" ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 29 จาก "พรรคประชากรไทย" ควง 10 ผู้สมัคร ส.ก. แถลงนโยบาย "ใกล้ ใหม่ ใหญ่" ชี้ ปชช. ต้องเข้าถึงผู้ว่าฯ ได้ตลอด 24 ชม. ผ่าน Online Townhall ตั้ง รร.เพิ่มทักษะผู้สูงอายุ ใช้ เทคโนโลยีแก้ปากท้อง นำความยิ่งใหญ่ทางเศรษฐกิจสู่กรุงเทพฯ

ที่ทำการพรรคประชากรไทย นายกฤตชัย พยอมแย้ม ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 29 และผู้สมัครส.ก. ทั้ง 10 เขต ร่วมแถลงถึงนโยบายการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยนายกฤตชัย เสนอแนวคิดนโยบาย “ใกล้ ใหม่ ใหญ่” ซึ่งมีจุดเด่นที่จะทำให้คนกรุงเทพอยู่ดีกินดีมีสุขทันทีเนื่องจากใช้งบประมาณแผ่นดินน้อยที่สุด จึงสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนกรุงเทพได้อย่างรวดเร็วและดีที่สุด พร้อมกับเปิดวีดิทัศน์ความยาว 20 นาที ที่แสดงวิสัยทัศน์นโยบายใกล้ใหม่ใหญ่อย่างละเอียด 

นายกฤตชัย กล่าวว่า หัวใจสำคัญของผู้ว่าฯ กทม. ในยุคนี้จะต้องใกล้กับประชาชนจริงๆ จึงจะเข้าใจปัญหาได้ลึกซึ้ง ไม่ว่าการลงพื้นที่ด้วยตัวเองหรือมอบหมายผู้สมัครส.ก.ไปตามเขตต่างๆที่สำคัญคือ ประชาชนต้องสามารถเข้าถึงผู้ว่าฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เรียกว่า ออนไลน์ ทาวฮอลล์ Online Townhall ที่เปรียบเสมือนที่ว่าการที่ประชาชนร้องเรียน ติชมและให้คำแนะนำได้ตลอดเวลา ผู้ว่าฯ สามารถที่จะดูเรื่องต่างๆ ที่ประชาชนในเขตต่างๆ แจ้งเข้ามา ซึ่งส.ก.ทุกเขตต้องหมั่นตรวจเช็คข้อมูลเพื่ออยู่ใกล้ประชาชนใกล้ชิดกับปัญหา ร่วมกันเสริมสร้างความสุขให้ประชาชน 

นอกจากนี้เรื่องใกล้ตัวที่พรรคมีนโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ คือ จัดตั้งโรงเรียนเพิ่มทักษะและโรงเรียนผู้สูงอายุสร้างสุข ลบเครดิตเสียที่เกิดช่วงโควิด และเสนอสวัสดิการประกันชีวิตและสวัสดิการประกันสังคมให้กับคนทุกกลุ่มรวมถึงคนทำงานอิสระและภาคกลางคืน  

สำหรับความใหม่ จะต้องมีการใช้เทคโนโลยีเพราะจะช่วยเรื่องปากท้องหรือเศรษฐกิจของประชาชนได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการค้าขาย การสั่งซื้อสินค้าและบริการแพลตฟอร์มการรับงานของผู้ที่มีอาชีพอิสระ รวมถึงแพลตฟอร์มสำหรับความปลอดภัยในการใช้ชีวิตของคนเมือง แพลตฟอร์มสำหรับเส้นทางจราจร แพลตฟอร์มสำหรับให้ทุกคนปล่อยพื้นที่ให้เช่า แพลตฟอร์มสำหรับผู้ค้าขายรายเล็กที่ไม่มีโอกาสเข้าแพลตฟอร์ทใหญ่และจะไม่ถูกเอาเปรียบค่าธรรมเนียม และแพลตฟอร์มสำหรับช่วยกันรักษาความสะอาด สิ่งสำคัญที่สุดคือแพลตฟอร์มที่จะนำการศึกษานานาชาติจากต่างประเทศมาให้นักเรียนและนักศึกษาในกทม.เรียนฟรี ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานในต่างประเทศ และผู้ว่าฯ จะต้องนำความยิ่งใหญ่ทางเศรษฐกิจมาสู่กรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์กลางสตาร์ทอัพที่เชื่อมต่อถึงผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนในประเทศชั้นนำ แลนมาร์คทางธุรกิจ ศูนย์กลางสินค้ากรุงเทพสู่ระดับโลกศูนย์กลางสถาบันการเงินนานาชาติ ศูนย์กลางการค้าและผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัล และศูนย์กลางตลาดแรงงานดิจิทัล ที่เปิดให้คนกรุงเทพฯ รับงานจากผู้ว่าจ้างในต่างประเทศได้ และเอกลักษณ์ที่สำคัญของกรุงเทพคือ การส่งเสริมให้เป็นมหานครแห่งความบันเทิงของโลก และคำว่าคนกรุงเทพนั้นคือผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพทุกคน รวมถึงจะดูแลแรงงานต่างด้าวด้วย 

 

นอกจากนี้ ผู้สมัครส.ก.ทั้ง 10 เขตยังได้กล่าวถึงนโยบายที่ตนจะผลักดันหากได้รับเลือกเข้าสภากรุงเทพมหานคร ดังนี้

 1. นายกรวิชญ์ พูนผล เขตลาดพร้าว เบอร์ 9 จะแก้ปัญหาสภาพพื้นผิวการจราจรและนำเทคโนโลยีมารักษาความสะอาดและปลอดภัยให้พ่อค้าแม่ค้า 

2.นายชัยยะ ศรีภา เขตบางเขน เบอร์ 9 จะเสนอมาตรการเพื่อรองรับให้ธุรกิจต่างๆเปิดตลอดไม่มีปิดแม้มีโรคระบาด 

3.นายมโนกร โรจนสุวรรณ เขตหลักสี่ เบอร์ 7 ต้องการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ การศึกษา และใช้ AI เพื่อแก้ปัญหารถติด 

4.นายเดชบดินทร์ มาสิลีรังสี เขตสายไหม เบอร์ 8 จะผลักดันการลดช่องว่างระหว่างคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ 

5.นางสาวปภัสรินทร์ กีรติอัคราวัชร์ เขตบางแค เบอร์ 8 จะเสนอนโยบายสร้างสวัสดิการชีวิตและเครดิตธุรกรรมทางการเงินให้ทุกกลุ่มอาชีพ 

6.นางสาวฤดีมาศ เที่ยงทัศน์ เขตดอนเมือง เบอร์ 7 จะใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาชุมชนแออัดและสร้างอาชีพในแหล่งชุมชนแะตลาด 

7.นายจักรพันธ์ สุรีย์ส่อง เขตวัฒนา เบอร์ 8 จะเปิดให้ประชาชนเข้าถึงสก.ผ่านแอ้พได้ตลอดเวลา 

8.นางสาวหฤทัย ทวีพรกิจกุล เขตปทุมวัน เบอร์ 8 เสนอการจัดระเบียบและเพิ่มการจองพื้นที่เพื่อค้าขายด้วยเทคโนโลยี 

9.นางสาวแพรลฎา พจนารถ เขตสวนหลวง เบอร์ 10 จะผลักดันนโยบายสร้างความเท่าเทียมทางโอกาสทางการศึกษาและตอบโจทย์ตลาดแรงงาน 

และ 10. นายอดิเทพ จาวลาห์ เขตดุสิต เบอร์ 10 จะเสนอนโยบายรักษาสิทธิในการรับวัคซีนด้วยความสมัครใจ และการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับผลข้างเคียงของวัคซีน และผลักดันการมีทนายบริการประชาชนกรณีมีการฟ้องร้องตามที่ระบุไว้ในเอกสาร FDA 

ทั้งนี้ นายสุมิตร สุนทรเวช ประธานพรรคประชากรไทย กล่าวว่า วันนี้นับเป็นทศวรรษใหม่ของพรรค ที่มีคนรุ่นใหม่ มีความรู้ ความสามารถ และหัวใจที่ทำงานเพื่อประชาชน ขณะที่ นายคณิศร สมมะลวน หัวหน้าพรรคประชากรไทย เปิดเผยถึงทิศทางของพรรค ว่า ประชากรกรุงเทพฯ ก็คือประชากรไทย และประชากรไทยก็คือประชากรโลก พรรคมีคณะกรรมการนโยบายที่แข็งแกร่ง พร้อมจะพัฒนาประชากรไทยให้ล้ำหน้าไม่แพ้ประชากรโลก และประกาศความพร้อมในการเลือกตั้งใหญ่