"จุรินทร์" ลั่น "ปชป." ไม่ถอนตัวร่วม "รัฐบาล" ชี้ ต้องจับมือกันแก้ปัญหา

"จุรินทร์" ลั่น "ปชป." ไม่ถอนตัวร่วม "รัฐบาล" ชี้ ต้องจับมือกันแก้ปัญหา

"จุรินทร์" ยัน "ปชป." หนุน "รัฐบาล" ต่อ หลัง มีกระแสข่าวถอนตัว ชี้ วันนี้วิกฤติหลายเรื่อง เราต้องจับมือกันแก้ปัญหา ถ้าทิ้งกลางคัน จะสร้างปัญหาใหม่ ย้ำ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เปรย ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็มีหน้าที่ตรวจสอบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เรารู้หน้าที่ดี เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องทำหน้าที่ในการที่จะสนับสนุนรัฐบาล ในการที่จะให้เดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศกับประชาชนต่อไปให้ดีที่สุด 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ก็มีปัญหาวิกฤติซ้อนวิกฤติหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โควิด-19 ก็ยังไม่หมดไปเสียทีเดียว วิกฤติเศรษฐกิจก็เป็นทั่วโลก และปัญหาการเมืองมันก็ซ้ำซ้อนเข้ามาสงครามยูเครน-รัสเซีย ก็ซ้ำซ้อนเข้ามา 

"เพราะฉะนั้น เราก็ต้องจับมือกัน ที่จะเข้าไปแก้ปัญหา เพราะถ้าไปทิ้งกลางคันตอนนี้ มันก็ไปสร้างปัญหาอีกมุมหนึ่ง" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ทำงานร่วมกับรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์มีหลักชัดเจน ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาล เราก็มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ได้ย้ำอยู่เสมอ เรารู้หน้าที่ของเรา ว่าเราต้องทำอะไร