"ประยุทธ์" ส่งซิก "พปชร." ครบเทอม "บิ๊กแป๊ะ" ซุ่ม สร้างฐาน อีสานเหนือ

"ประยุทธ์" ส่งซิก "พปชร." ครบเทอม "บิ๊กแป๊ะ" ซุ่ม สร้างฐาน อีสานเหนือ

ความทะเยอทะยานของ "พล.อ.ประยุทธ์" และ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" คือการอยู่ในเส้นทางอำนาจ แม้จะเต็มไปด้วยอุปสรรค และความยากลำบากในก้าวที่เดินก็ตาม

การลงพื้นที่ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 2 ครั้งหลังสุดคือครั้งลงใต้ไป จ.สงขลา และ จ.พัทลุง เมื่อ 24เม.ย. และเมื่อ 9 พ.ค. ที่ชลบุรี ล้วนมีนัยยะทางการเมืองแอบแฝง มากกว่าการลงพื้นที่ตรวจราชการปกติ

บรรดาคีย์แมนที่อยู่รอบตัวนายกฯ จัดคิวเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่า การลงพื้นที่ไปแต่ละครั้งในช่วงนี้ มีวัตถุประสงค์ทางการเมืองทั้งสิ้น เช่น การเยือนถิ่นเมืองชล ก็เป็นที่น่าสังเกตถึงการเช็กขุมกำลังสนับสนุนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ที่มี "สุชาติ ชมกลิ่น"  รมว.แรงงาน เป็นแกนนำ

ที่สำคัญ "นายกฯ" ยังได้ให้ความมั่นใจกับบรรดา ส.ส.พลังประชารัฐ ที่มาต้อนรับที่ชลบุรี ว่า รัฐบาลอยู่ครบเทอม พร้อมกับฝากให้ไปบอกประชาชนในพื้นที่ของแต่ละคน ถึงสิ่งที่รัฐบาลทำมาด้วย

ส่วนเมื่อครั้งลงไป สงขลาและพัทลุง สัญญาณค่อนข้างชัดว่า "พล.อ.ประยุทธ์" เพื่อให้ขุนพลในหลายจังหวัดโซนด้ามขวานมั่นใจ ว่าจะยังไปต่อในทางการเมือง 

คนบ้านใหญ่ในหลายจังหวัดภาคใต้ มีแนวโน้มสูง ที่จะตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ "พล.อ.ประยุทธ์" ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ท่ามกลางการจับตาว่า จุดหมายปลายทางคือ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ที่ยังคงเคลื่อนไหวอยู่เงียบๆ

โดยอยู่ระหว่างรอให้ "พล.อ.ประยุทธ์" ตัดสินใจ ว่าพร้อมจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเต็มตัวหรือไม่ 

ปรากฎการณ์ทางการเมืองที่อาจจะได้เห็นในภาคใต้ คือการที่ ส.ส. และคนการเมืองตัวเก๋า จากพรรคเก่า พาเหรดย้ายไปซบพรรคใหม่ที่สนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" ซึ่งเรตติ้งในพื้นที่ยังคงสูง

คนเป็นส.ส.พรรคเก่า ในบางจังหวัด ตอนนี้กำลังพิจารณาถึงอนาคตของตัวเองอย่างเอาจริงเอาจัง หลังเจอกับปัญหา รวมถึงหลายปัจจัยในพื้นที่ และเรื่องฉาวๆ ภายในพรรคตัวเอง แล้วไหนจะความไม่ลงรอยกับผู้มากบารมีในพรรคอีก งานนี้จะเข้าตำราคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากหรือไม่ ต้องติดตาม

ในจังหวะคู่ขนาน ความเคลื่อนไหวของ "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" อดีตผบ.ตร. หลังถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่ง "ผู้ว่าฯกทม." ตอนนี้

หันมาซุ่มทำพื้นที่โซนอีสานเหนือ โดยผนึกกำลังกับ แม่ทัพอี๊ด "พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร" กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ 

"บิ๊กแป๊ะ" จักรทิพย์ กรุยทางด้วยอีเวนท์จัดแข่งขันกีฬาฟุตบอล ภายใต้ชื่อจักรทิพย์คัพ รวมถึงการช่วยเหลือชาวบ้านในรูปแบบต่างๆ มีถึงขั้นแจกกระสอบใส่ข้าวเปลือก ที่สกรีนชื่อและรูปตัวเองเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่า "แม่ทัพอี๊ด" จะจับมือ กับ "บิ๊กแป๊ะ" ทำงานการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐ ก็ตามแต่ข้อมูลจากแกนนำระดับสูงของพรรคเองก็ยอมรับตามตรงว่า ตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรค มีลุ้นแค่ประมาณ 10 กว่าคนเท่านั้น 

แม้ก่อนหน้านี้ จะมีการเปิดตัว 22 ว่าที่ผู้สมัครโซนอีสานเหนือ ของพลังประชารัฐ ที่มี "สมรักษ์ คำสิงห์" รวมอยู่ด้วยก็ตาม อาจเป็นแค่ตัวหลอก คั่นเวลา รอเปิดตัวตัวจริงในจังหวะถัดไปมากกว่า

เพราะหลายพื้นที่ในอีสานมีเบอร์ใหญ่ของพรรคอื่นแข่งกันดุอยู่แล้ว "พลังประชารัฐ" แทบไม่ได้อยู่ในสมการการแข่งขันตรงนั้นเลย 

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ความทะเยอทะยานของ "พล.อ.ประยุทธ์" และ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ตั้งเป้าหมายที่ใหญ่กว่านั้น คือการอยู่ในเส้นทางอำนาจ แม้จะเต็มไปด้วยอุปสรรค และความยากลำบากในก้าวที่เดินก็ตาม