"ประวิตร" เข้าเฝ้า "เจ้าชายซาอุฯ" เสด็จเยือนไทย ชม แบตมินตัน

"ประวิตร" เข้าเฝ้า "เจ้าชายซาอุฯ" เสด็จเยือนไทย ชม แบตมินตัน

"ประวิตร" เข้าเฝ้ารับเสด็จ "เจ้าชายแห่งซาอุดีอาระเบีย" ในโอกาสเสด็จเยือนไทย ชมการแข่งขันแบตมินตัน รายการ โทมัส แอนด์ อูเบอร์ คัพ หวัง ความสัมพันธ์สองประเทศ จะมีพลวัตมากยิ่งขึ้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ เจ้าชาย Fahad Bin Jalawi Al Saud รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิก แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ในโอกาสเสด็จฯ เยือนไทย เพื่อเข้าชมการแข่งขันแบตมินตันรายการโทมัส แอนด์ อูเบอร์ คัพ ไฟนอล 2022 

\"ประวิตร\" เข้าเฝ้า \"เจ้าชายซาอุฯ\" เสด็จเยือนไทย ชม แบตมินตัน

โดย พล.อ.ประวิตร ได้ชื่นชมพระองค์ในบทบาทและหลายตำแหน่งสำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมการกีฬาของซาอุดีอาระเบียระดับนานาชาติ และได้ผลักดันให้ซาอุดีอาระเบียเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2034 ด้วยวิสัยทัศน์ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่เน้นความยั่งยืน รวมทั้งได้ กล่าวถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือกันอย่างแข็งขันในหลายระดับ หลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต โดยรัฐบาลหวังว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ จะมีพลวัตมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว พลังงานและความมั่นคง 

พร้อมชื่นชมวิสัยทัศน์ซาอุดีอาระเบีย 2030 ที่มีเป้าหมายผลักดันประเทศเป็นศูนย์กลางการค้าระหว่างประเทศและศูนย์กลางกีฬาระดับโลก และผู้นำเทคโนโลยีด้านพลังงานสะอาด  โดยรัฐบาลไทย ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา โดยคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยินดีริเริ่มความร่วมมือด้านการกีฬากับซาอุดีอาระเบียในการพัฒนาบุคลากรและประสบการณ์ด้านการกีฬาที่เป็นประโยช์ร่วมกัน และพร้อมร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาทั้งพลังงานน้ำมันและพลังงานสะอาด โดยประเทศไทยมีความพร้อมในนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และพื้นที่ EEC พร้อมสนับสนุนรองรับการแสวงโอกาสการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย

\"ประวิตร\" เข้าเฝ้า \"เจ้าชายซาอุฯ\" เสด็จเยือนไทย ชม แบตมินตัน

ขณะที่ เจ้าชาย Fahad Bin Jalawi Al Saud ได้ย้ำ แสดงความยินดีกับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ และขอบคุณในความร่วมมือที่ดีระหว่างกัน โดยซาอุดีอาระเบีย พร้อมลงนามความร่วมมือด้านกีฬาร่วมกับไทยในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ พัฒนาเยาวชนและบุคลากรด้านกีฬาไปด้วยกัน ซึ่งจะส่งคณะทำงานมาสานต่อการลงนามความร่วมมือโดยเร็ว และหวังว่าไทยจะสนับสนุนส่งทีมงานไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการจัดการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียล-อาร์ต 2025 และเอเชี่ยนเกมส์ 2034 ร่วมกัน  

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียพร้อมสนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และยินดีเปิดความร่วมมือด้านต่างๆ และขอเชิญ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ  เยือนซาอุดีอาระเบียในโอกาสต่อไป