"เสรีพิศุทธ์" จ่อสอบ ประมูลท่อส่งน้ำ อีอีซี เชื่อมีพิรุธ โยงแจกกล้วยแลกโหวต

"เสรีพิศุทธ์" จ่อสอบ ประมูลท่อส่งน้ำ อีอีซี  เชื่อมีพิรุธ โยงแจกกล้วยแลกโหวต

"เสรีพิศุทธ์" บอก ชาวราชบุรี จะสอบ ความโปร่งใสประมูลท่อส่งน้ำอีอีซี เชื่อมีพิรุธ อาจเอี่ยวศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากล้วยแจก แลกโหวตผู้นำ

        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ให้สัมภาษณ์ที่จ.ราชบุรี ว่า ตนฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมตรวจสอบความไม่โปร่งใสของการประมูลเพื่อหาผู้ดำเนินการในโครงบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (อีอีซี) มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท เพราะเชื่อว่ามีประเด็นความไม่ชอบมาพากลในหลายด้าน  ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งให้ตรวจสอบกรณีที่กรมธนารักษ์เตรียมลงนามสัญญาสัมปทาน 30 ปี กับบริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในฐานะผู้ชนะการประมูลนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นความพิรุธ และเชื่อว่าจะมีประเด็นที่เกี่ยวกับแจกกล้วยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

 

        "รัฐมนตรีที่ดูเเลกรมธนารักษ์ เป็นคนของพรรคที่หนุนพล.อ.ประยุทธ์  จึงไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับการเตรียมซื้อกล้วยไว้เเจกใครในวันข้างหน้าหรือไม่  เพราะพฤติกรรมคนเเวดล้อม พล.ประยุทธ์เกี่ยวกับการเเจกกล้วยคือสิ่งบ่งชี้ได้ดี"  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าในช่วงที่ใกล้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการใช้กล้วยแลกกับการลงคะเเนนไว้วางใจผู้นำรัฐบาล เเม้หัวหน้ารัฐบาลชอบอ้างว่าตัวเองไม่มีเเผลทุจริต แต่พอคนใกล้ชิดถูกแฉคลิปลับ ไม่พบการตั้งกรรมการสอบสวน แค่กดดันให้พ้นจากตำแหน่งเท่านั้น

        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังได้กล่าวหาเสียงกับคนราชบุรี ด้วยว่าขอให้เลือกคนของพรรคเสรีรวมไทย เพื่อช่วยงานในสภา แม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่สามารถช่วยชาติตรวจสอบการใช้อำนาจในทางมิชอบของรัฐบาลได้.