"ชัชชาติ" ไม่เชื่อโพล ให้นอนมา เป็นผู้ว่าฯกทม. ขอคนกรุงออกไปใช้สิทธิ์

"ชัชชาติ" ไม่เชื่อโพล ให้นอนมา เป็นผู้ว่าฯกทม. ขอคนกรุงออกไปใช้สิทธิ์

"ชัชชาติ" ปราศรัยครั้งแรก ที่สวนลุม คนร่วมคับคั่ง ย้ำมี 213แผน แก้ปัญหาให้คนเมือง ทำทันทีตั้งแต่วันแรก พร้อมร่วมงาน ส.ก.ทุกพรรค ไม่เชื่อผลโพลให้นอนมา วอนคนกทม.ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 22 พฤษภาคม

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.​ ในนามอิสระ หมายเลข8 จัดปราศรัยเพื่อหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งแรก ที่สวนลุมพินี โดยใช้หัวข้อว่า “ชัช8าติ: รวมพลัง รวมความหวัง มาร่วมกันทำงาน ทำงาน ทำงาน” โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยอย่างคับคั่ง

 

         ทั้งนี้นายชัชชาติ ปราศัยตอนหนึ่งยืนยันถึงการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ เพราะเบื่อความขัดแย้งทางการเมืองใหญ่ และตั้งใจจะทำงานเพื่อคนกทม.​อีกทั้งงานเมืองไม่ต้องการความขัดแย้ง ดังนั้นหากตนได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. พร้อมจะทำงานร่วมกับส.ก.ทุกพรรคการเมือง โดยวันแรกหลังจากที่ตนได้รับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. จะเชิญส.ก.ทุกคนมาพูดคุยว่ามีแนวคิดอย่างไร เพื่อทำงานร่วมกัน ตนมองว่าส.ก.คือคนที่ประชาชนเลือกมาทำงาน ดังนั้นต้องให้เกียรติ  

         นายชัชชาติ ยังกล่าวย้ำถึงการทำงานเพื่อคนกทม. โดยมีแอคชั่นเพลน 213 แผน พร้อมทำได้ทันที ไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก และไม่มีโครงการใหญ่ เพราะกทม. ไม่มีเงิน เนื่องจากไม่สามารถเก็บภาษีที่ดินโรงเรือนได้ อีกทั้งต้องจ่ายหนี้บีทีเอสอีก ดังนั้นการทำงานเพื่อกทม. ต้องเน้นดูแลประชาชน ทำน้อย ใช้เยอะ เช่น การขุดท่อระบายน้ำเพื่อแก้น้ำท่วม โดยไม่จำเป็นต้องสร้างอุโมงค์ยักษ์ เหตุผลที่กทม.​มีอุโมงค์ยักษ์แต่น้ำท่วม เพราะท่อน้ำหน้าบ้านตัน ทำให้น้ำระบายไปไม่ถึงอุโมง นอกจากนั้นยังชูนโยบายกทม. โปร่งใส ไม่ส่วย ไม่เส้น อีกทั้งต้องพัฒนาเมือง ผ่านการใช้เทคโนโลยี ซึ่งตนเชื่อว่ากทม. สามารถพัฒนาเป็นเหมือนประเทศสิงคโปร์ได้ 
 

         "ผู้ว่าฯกทม. ต้องทำทันที เพราะไม่มีช่วงฮันนีมูน หากตนได้รับเลือกตั้ง วันแรก จะเชิญ ส.ก. ผู้อำนวยการเขต และปลัดกทม.​วางแผนทำอย่างไร พร้อมเดินหน้าทันที รายงานประชาชนทันทีว่า มีความคืบหน้าอย่างไร ซึ่งผมพร้อมที่จะเดินหน้าทันที และไม่กลัวการตรวจสอบ” นายชัชชาติ กล่าว

 

         นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า แม้มีผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนระบุว่า ตนมีคะแนนนำ และนอนมา แต่หลายผลสำรวจตนก็แพ้ ดังนั้นที่บอกว่านอนมาไม่จริง หากไม่ออกไปเลือกตั้ง ดังนั้นวันที่ 22 พฤษภาคมต้องออกมาเลือกตั้ง ซึ่งตนพร้อมเป็นผู้นำของความหวัง เดินไปด้วยกันทำให้กทม. เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับคนกทม.