"แพทองธาร" ปัดออกความเห็น "นายกฯสำรอง"

"แพทองธาร" ปัดออกความเห็น "นายกฯสำรอง"

"แพทองธาร" ปัดให้ความเห็นปมนายกฯสำรอง บอกคนไทยยังเดือดร้อน เพื่อไทยหวังให้มีการเลือกตั้ง ได้เป็นแกนนำรัฐบาล ผลักดันนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชน

         น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ต่อสถานการณ์การเมืองระดับชาติในปัจจุบัน ว่า คนไทยยังมีปัญหา ทั้งการใช้ชีวิตและปัญหาปากทอง ทั้งนี้ตนเคยเสนอแนวทางบนเวทีเพื่อ พรรคเพื่อไทยอยากให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะทุกครั้งที่เลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาลสามารถทำนโยบายที่สัญญากับประชาชนทำได้เป็นจริง ดังนั้นหากมีการเลือกตั้ง  หวังว่าประชาชนไว้ใจว่าจะทำนโยบายที่สัญญาไว้ให้เป็นจริงเหมือนในอดีต ส่วนกรณีที่มีประเด็นของนายกฯ สำรองนั้น ตนขอปล่อยให้ทางนายกฯและคนที่มีชื่อนายกฯ สำรองได้ดำเนินการไป ส่วนตัวขอติดตามข่าวจากสื่อมวลชน

 

         ผู้สื่อข่าวถามว่าจะประกาศตัวให้เป็นทางเลือกกับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเลยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า  ตนยังไม่ได้ถูกเลือก ยังไม่ได้เป็นแคนดิเดตใดๆ ของพรรค ซึ่งตนเข้ามาช่วยงานในฐานะทีมที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม เพื่อให้พรรคนำเสนอนโยบายที่ดีๆ ให้ประชาชน ดังนั้นส่วนที่ตนทำขอทำหน้าที่ให้เต็มที่ในหน้าที่ดังกล่าว ให้เวลา ให้ไทม์ไลน์ ใช่ก่อน เมื่อตนไปอยู่ตรงไหน จะทำตรงนั้นให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงความพร้อม น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า 

“บอกว่าพร้อมตอนนี้ไม่ได้ เพราะพรรคยังไม่เลือก ขอให้รอก่อน เมื่อพรรคเลือกแล้วจะบอกอีกครั้งว่าพร้อมหรือไม่"  

 

          เมื่อถามว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ฐานะบิดา ให้คำแนะนำใดมาบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ท่านให้กำลังใจ และขอให้มั่นใจในสิ่งที่ทำ  รวมถึงให้เข้มแขงในจุดยืน  ไม่ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรจะไม่เสียหลัก.