"ชัยชนะ" จี้ "ฝ่ายค้าน" ทำงานให้ชาวบ้านเห็น แทนปล่อยข่าวดิสเครดิตรัฐบาล

"ชัยชนะ" จี้ "ฝ่ายค้าน" ทำงานให้ชาวบ้านเห็น แทนปล่อยข่าวดิสเครดิตรัฐบาล

"ชัยชนะ" จี้ "ฝ่ายค้าน" ยุติการปล่อยข่าว กรอกหูชาวบ้าน หวังผลการเมือง แนะ ให้ทำผลงานตรวจสอบรัฐบาล-ทำทุจริต สร้างผลงานให้ชาวบ้านเห็น

         นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  เรียกร้องให้พรรคฝ่ายค้านยุติการปล่อยข่าวและให้ข่าวดิสเครดิตรัฐบาลรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมือง และใช้เวลา 1 ปีที่เหลือก่อนจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งตนประเมินว่าจะมีการเลือกตั้งเดือนพฤษภาคม 2566 ทำหน้าที่สร้างผลงานตรวจสอบรัฐบาลรวมถึงการทำโครงการต่างๆของรัฐบาลว่า มีความไม่ชอบมาพากลจนเกิดการกระทำทุจริตอย่างไร เพื่อให้ประชาชนมีความศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย และทำให้เชื่อว่า มีนักการเมืองที่รักษาผลประโยชน์ของชาติ มากกว่ารักษาประโยชน์เฉพาะพวกพ้องตัวเอง  และสร้างผลงานตรวจสอบรัฐบาลให้ประชาชนจดจำ มากกว่าปล่อยข่าวกรอกหู ชาวบ้านและใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อสนองความสะใจทางการเมืองชั่วครั้งคราวของตัวเอง 

         
         
          “ผมเชื่อว่า ขณะนี้พรรคฝ่ายค้าน ก็น่าจะรู้ดีว่า ที่ออกมาให้ข่าวทั้งการดิสเครดิตรัฐบาลรายวัน การท้าทายให้ยุบสภาทุก 3 เวลาหลังอาหาร หรือการปล่อยข่าวเพื่อสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับชาวบ้านโดยรวมนั้น ไม่ได้เป็นผลดีต่อใครทั้งสิ้น ดังนั้น ผมจึงขอให้ใจเย็นๆ ก่อน อย่าเพิ่งวาร์ปไปถึงอนาคต" นายชัยชนะ กล่าว 

 

         นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า กับวิธีการของฝ่ายค้านนั้น ไม่สร้างความตระหนกตกใจ แต่เชื่อว่าจะทำให้รัฐบาลเข้มแข็ง ฝ่าฟันวิกฤตต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องจนครบวาระของรัฐบาล

 

 

         "ฝ่ายค้านพยายามสร้างวาทะกรรมลอยๆ และพอมีการพิสูจน์ว่าไม่เป็นตามที่กล่าวหา กลับไม่มีทีท่าที่จะรับผิดชอบใดๆ   ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาในการประชุมสภาผู้แทนฯ นั้น ฝ่ายค้านมักจะฉายหนังตัวอย่างเพื่อให้ประชาชนเห็นแล้วตื่นตาตื่นใจ และมีความหวังว่า จะได้เห็นบุคคลที่ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตออกไปจากวงการเมือง แต่สุดท้าย กลับกลายเป็นว่า ประชาชนตั้งข้อสงสัยฝ่ายค้านเสียเอง เนื่องจากนำหลักฐานที่ไม่มีที่มาที่ไปมาทำให้บุคคลที่ 3 ได้รับความเสียหาย" นายชัยชนะ กล่าว.