“เฮียเล้า” ขอบคุณศาล ปค.ทุเลาคำสั่ง กกต. “วิโรจน์” ลั่นคว้าชัย ส.ก.เกินครึ่ง

“วิโรจน์” ควง “เฮียเล้า” เปิดใจหลัง “ศาลปกครอง” สั่งทุเลามติ กกต.เพิกถอนสิทธิลง ส.ก. ลั่นคว้าชัยได้ไม่ต่ำ 25 ที่นั่ง แม้เหลือ 13 วันพร้อมสู้ขาดใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2565 ภายหลังศาลปกครองกลาง มีคำสั่งทุกเลาคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.ของนายพีรพล กนกวลัย หรือ “เฮียเล้า” ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคก้าวไกล โดยผลของคำสั่งศาลปกครองกลาง ทำให้ “เฮียเล้า” สามารถหาเสียงและลงเลือกตั้ง ส.ก.เขตพญาไท ได้แล้วนั้น

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายพีรพล กนกวลัย หรือ “เฮียเล้า” ผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงกรณีนี้ร่วมกัน

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า  คำสั่งศาลปกครองถือว่าให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัครของพรรค และเป็นขวัญกำลังใจให้กับทีม แม้เหลือเวลาหาเสียอีก 13 วันก็ตาม ต้องขอบคุณศาลปกครองที่มอบความเป็นธรรมให้กับพีรพล เชื่อว่าตำแหน่ง ส.ก. เป็นตำแหน่งสำคัญในการบำบัดทุกข์ของประชาชน การตัดสิทธิผู้สมัครส.ก.ก็เท่ากับการลิดรอนสิทธิของประชาชนคน กทม. ด้วย เมื่อมีคำสั่งเช่นนี้ รู้สึกยินดี พร้อมประกาศความมั่นใจคว้าชัยชนะในศึก ส.ก. ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง

ส่วนนายพีรพล กล่าวว่า ขอบคุณคำสั่งศาลปกครอง ถือว่าเป็นข่าวดีหลังจากที่ต่อสู้มาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะมีเวลาหาเสียงเพียง 13 วัน ก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะตนได้ทำงานในพื้นที่มาตลอด 7-8 ปี เชื่อว่าคนพญาไทจะเข้าใจในเรื่องนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงการระบาดโควิด ตนทำงานหนักมาโดยตลอด ดังนั้นไม่คิดว่าเวลาที่เหลือจำกัดในการหาเสียง จะเป็นปัญหาต่อการตัดสินใจของประชาชน