“เด็กชวน”ผงาด! มติปชป.ตั้ง”อิสระ”ประธานกก.เศรษฐกิจทันสมัย แทน “ปริญญ์”

“เด็กชวน”ผงาด! มติปชป.ตั้ง”อิสระ”ประธานกก.เศรษฐกิจทันสมัย แทน “ปริญญ์”

มติที่ประชุมกก.บห.ปชป.ตั้ง”อิสระ”หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยแทน “ปริญญ์” -“สุณัฐชา-ฮูวัยดียะ” ขยับกรรมการบริหารแทน “มัลลิกา-อรอนงค์”

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ครั้งที่1/ 2565 วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565 ว่า

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ประชุมได้รับทราบการอนุมัติสมาชิกพรรค ขณะนี้ได้มีประชาชนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดล่าสุดขณะนี้ 100,785 ราย ต้องถือว่าประชาชนได้ให้ความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคมากขึ้น

ในส่วนของพรรคจะได้รณรงค์ทุกช่องทางให้ประชาชนเข้าเป็นสมาชิกพรรคมีส่วนร่วมกับพรรคมากยิ่งขึ้นต่อไป

วาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการตั้ง กรรมการบริหารพรรค แทนนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และนางสาวอรอนงค์กาญจนชูศักดิ์ ที่ได้ลาออกไปนั้น ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งสมาชิกที่ที่ประชุมใหญ่เลือกสำรองไว้ในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคสองคนคือ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ

และนางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง 

และได้แต่งตั้งนาย อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย 

ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติและเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มี น.ส.รัชดาธนาดิเรก เป็นประธาน ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบในหลักการและส่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไปดำเนินการพิจารณายกร่างแก้ไขข้อบังคับพรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของนายอิสระ ปัจจุบันเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคปชป. เคยเป็นคณะทำงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในตำแหน่งอดีตเลขานุการประธานรัฐสภา ก่อนขยับขึ้นบัญชีรายชื่อ แทนนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ได้ลาออกก่อนหน้านี้