"พท." มั่นใจ น็อก "รัฐบาล" ศึกซักฟอก ขู่ "ประยุทธ์" ตายกลางสภาได้

"พท." มั่นใจ น็อก "รัฐบาล" ศึกซักฟอก ขู่ "ประยุทธ์" ตายกลางสภาได้

"ยุทธพงษ์" โชว์ "พรรคเล็ก" พร้อม "ซักฟอก" เรื่องใหญ่เพียบ ชี้ ปม "ท่อส่งน้ำอีอีซี" จุดแตกหัก "รัฐบาล" มั่นใจ น็อกได้แน่ ขู่ "ประยุทธ์" ตายกลางสภาได้ ลั่นนัด "ธรรมนัส" กินข้าวด้วย

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแถลงถึงการเตรียมการในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรคมีการนัดหารือกับ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ไปเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา รวมทั้ง นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายดล เหตระกูล รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นต้น โดยพรรคเล็กได้สอบถามความพร้อมของพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนแจ้งว่าพท.พร้อมมาก และมีเรื่องใหญ่ๆ อยู่หลายเรื่องทั้งการจัดซื้อเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่อท่อส่งน้ำอีอีซี ซึ่งทางหัวหน้ากลุ่ม 16 เป็นบอร์ดการประปาซึ่งเป็นหน่วยงานที่ถือหุ้นบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออกมาก่อน แบบนี้เป็นการปล้นชาติ ปล้นแผ่นดิน ถ้าพท.มีข้อมูล และอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องนี้จะเป็นจุดแตกหักของรัฐบาล ยกมือให้ไม่ได้ 

ดังนั้น ในสัปดาห์นี้ ถ้าบริษัท วงศ์สยาม ก่อสร้าง จำกัด เซ็นสัญญากับกรมธนารักษ์ ในวันที่ 3-4 พ.ค.นี้ ตนและกลุ่ม 16 นัดทานข้าวเย็นกัน ซึ่งขณะนี้มีนายพิเชษฐ และนายมนูญ ยืนยันนัดหมายมาแล้ว ยืนยันว่าเราพร้อมจริงๆในการอภิปรายฯ มั่นใจจะสามารถน็อกรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ได้แน่ 

"ขอพล.อ.ประยุทธ์อย่าชิงยุบสภาไปก่อนก็แล้วกัน แล้วเจอกันในสภา หน้าที่ของเพื่อไมย ในฐานะแกนนำพรรคฝ่ายค้าน คือการล้มรัฐบาล" นายยุทธพงศ์ กล่าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ไป ก็จะมีช่องทางตามกฎหมาย ต้องนำลิสต์รายชื่อแคนดิเดตนายกฯมาดู และพรรคเหลือชื่อแคนดิเดตนายกฯอยู่ ดังนั้น ต้องมาในระบบกติกาก่อน แต่ถ้ายังเลือกนายกฯในกติกาไม่ได้ก็ต้องใช้ข้อยกเว้นพิเศษตามรัฐธรรมนูญ ก็ว่ากันไปงานนี้ถ้ายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว จะยุบสภาไม่ได้ ตนมั่นใจว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่รีบยุบสภาหนีไปก่อนอาจจะตายกลางสภาได้

เมื่อถามว่า จะนัดทานข้าวกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย หรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นัดแน่นอน ยังมีอีกหลายนัด ตนยังนัดทานข้าวกับฝั่งรัฐบาลอยู่เป็นระยะๆการนัดทานข้าวเพื่อพูดคุย แลกเปลี่ยนกันเรื่องบ้านเมืองไม่ได้เสียหายอะไร