"โฆษกรัฐบาล" เย้ย "พท." โชว์พาว กวาดส.ส. แลนด์สไลด์ เมิน คำขู่ อยู่ไม่ครบเทอม

"โฆษกรัฐบาล" เย้ย "พท." โชว์พาว กวาดส.ส. แลนด์สไลด์ เมิน คำขู่ อยู่ไม่ครบเทอม

"โฆษกรัฐบาล" เผย ไม่ให้ค่า คำขู่ "พท." ขย่ม "รัฐบาล" อยู่ไม่ครบเทอม ชวน ปชช. จับตา หมัดเด็ดอภิปรายฯ จะเลื่อนลอย ไร้น้ำหนักอีกหรือไม่ เย้ย โชว์พาว กวาดส.ส.แลนด์สไลด์ ยัน "ครม." ไม่หวั่นศึกซักฟอก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ครบเทอมและจะเจอศึกหนักหลังเปิดสภา 22 พ.ค.นี้ ว่า รัฐบาลไม่ได้สนใจและไม่ให้ค่ากับคำขู่ของนายประเสริฐฯ และพรรคเพื่อไทยเลย เพราะพฤติกรรมชอบขู่ให้กลัวแต่เอาเข้าจริงไม่มีอะไรนั้นเป็นเอกลักษณ์ของพรรคการเมืองนี้อยู่แล้ว โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกครั้งที่ชอบคุยโวว่ามีหมัดเด็ดอย่างนั้นอย่างนี้แต่สุดท้ายก็หยิบเอามุขเดิมๆ มากล่าวหารัฐบาลแบบเลื่อนลอยไร้น้ำหนัก คราวนี้ก็คงเหมือนเดิมอีก ทั้งประเด็นที่ว่ารัฐบาลทุจริตต่อหน้าที่ ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ หรือมาตรา 157 เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน 

นายธนกร กล่าวว่า จึงอยากจะรอดูว่ามีอะไรใหม่หรือไม่และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมพิสูจน์ด้วยว่าจะเป็นไปตามที่นายประเสริฐ กล่าวไว้แค่ไหน ส่วนเรื่องที่เชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ครบเทอมนั้น อยากถามนายประเสริฐฯ ว่าเอาอะไรมามั่นใจเช่นนั้น หรือแค่ต้องการอยากมีอำนาจ อยากกลับมาเป็นรัฐบาลอีกเต็มแก่แล้ว จึงหาเรื่องดิสเครดิตคนอื่นไปเรื่อย ไม่นับรวมเรื่องที่ไปดีลหาคะแนนสนับสนุนจาก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเพื่อมาล้มรัฐบาลเองในการอภิปรายฯแบบไม่อายฟ้าดินอีก หรือแม้กระทั่งออกมาประกาศโชว์พาวว่าจะได้รับเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์เกิน 250 ที่นั่งด้วย

"ขอย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมทั้ง ครม. พร้อมเสมอและไม่หวั่นศึกใดทั้งสิ้นไม่ว่าจะ 3 ศึกหรือกี่ศึกก็ตาม เพราะรัฐบาลไม่เคยทำอะไรผิดและสามารถชี้แจงตอบได้ทุกประเด็น ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทุกคนก็คำนึงถึงความถูกต้องเหมาะสมและประโยชน์ของบ้านเมืองมากกว่าที่จะเล่นเกมการเมืองไม่ว่าจะเป็นการพิจารณา พ ร.บ.งบประมาณปี 2566 หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ตาม ขอเพียงฝ่ายค้านทำการบ้านให้หนัก ๆอย่าให้เป็นแค่เพียงราคาคุยเท่านั้นก็พอ"  นายธนกร กล่าว