"พิเชษฐ" ยอมรับคุย "แกนนำเพื่อไทย" ให้ข้อมูลซักฟอก "รัฐบาล"

"พิเชษฐ" ยอมรับคุย "แกนนำเพื่อไทย" ให้ข้อมูลซักฟอก "รัฐบาล"

พิเชษฐ ลั่นยอมไม่ได้ "ประวิตร" อุ้ม "สันติ" ปมแพ้ประมูลน้ำ ย้ำหากยังอุ้ม พร้อมถูกขับพ้น พปชร. เผยไปพบแกนนำเพื่อไทย เพื่อไห้ข้อมูล "อีสท์วอเตอร์" ซักฟอกรัฐบาล

           นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ส.ส. กล่าวถึงการไปรับประทานอาหารร่วมกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อค่ำวันที่ 28 เมษายน โดยยอมรรับว่าได้พูดคุยถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตามที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาฯ  โดยได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด(มหาชน) หรือ อิสท์ วอเตอร์   ฐานะที่ตนเคยเป็นประธานกรรมการอิสท์วอเตอร์มาก่อน ส่วนกรณีที่บริษัทดังกล่าวแพ้ประมูลบริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง เป็นสิ่งที่ตนรับไม่ได้



           "ผมมาสอบถามทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งเขาบอกว่ามีข้อมูลเพียงพอ และหากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องนี้ ฝ่ายค้านมีข้อมูลหนักแน่น และตรงกับที่ทางเรามี ทางกลุ่ม 16 ส.ส.ก็จะยกมือสวนแน่นอน  เพราะเป็นเรื่องที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย" นายพิเชษฐ กล่าว

           นายพิเชษฐ กล่าวด้วยว่ากรณีที่บริษัทอิสท์วอเตอร์แพ้คดีตนรับไม่ได้  เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติ และอิสท์วอเตอร์ สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะบริหารโครงการอีสเทิร์น ซีบอร์ด ทั้งหมด และอิสท์วอเตอร์ ก็เป็นบริษัทลูกขอองการประปานครหลวง รู้เรื่องการประปาดี และหากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังสนับสนุนนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่กำกับดูแลกรมธนารักษ์ ฐานะคนรับผิดชอบ  ตนยอมให้ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ  เช่นเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หากไม่ทบทวนเรื่องดังกล่าว จะถูกยกมือไม่ไว้วางใจ เพราะนายกฯ เป็นผู้นำต้องรู้เรื่องว่าบริษัทวงศ์สยาม เป็นของใคร หากไม่ทบทวนจะถูกกล่าวหาว่ารับสินบนด้วย

         ทั้งนี้นายพิเชษฐ ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าที่ไปพบแกนนำพรรคฝ่ายค้านเพราะต่อรองผลประโยชน์ ระบุว่า "ผมอายุ อายุ79 ปีแล้ว ผมเอาประเทศชาติ ไม่เอาตัวบุคคล เพราะคนเดี๋ยวก็ตาย แต่ประเทศยังอยู่ กรณีที่รัฐบาลยังไปลงนามสัญญาต้องแตกหักกัน"