“ สุเทพ” เย้ย “อุ๊งอิ๊ง” ประกาศพท. แลนด์สไลด์ ย้อนถามผลพวงระบอบทักษิณ

“ สุเทพ” เย้ย “อุ๊งอิ๊ง” ประกาศพท. แลนด์สไลด์ ย้อนถามผลพวงระบอบทักษิณ

“ สุเทพ ” เย้ย “ อุ๊งอิ๊ง ” ประกาศ ” เพื่อไทย ” ต้อง “ แลนด์สไลด์ ” เตือนความจำปชช.อย่าลืมระบอบทักษิณทำอะไร อวยสุดลิ่ม “ นายกฯลุงตู่ ” บอกคนไทยต้องอยู่ประเทศไทยช่วยกันพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น พร้อมเชียร์สุดตัวฝากคนกทม.เลือกนักปฏิบัติอย่าง “ สกลธี” เป็นผู้ว่าฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น เฟสบุ๊คส่วนตัว “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 26

นายสุเทพกล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้อ่านหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ พาดหัวข่าวว่า ลูกสาวของทักษิณประกาศว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้บริหารประเทศติดต่อกัน 8 ปี คนก็จะไม่อยากย้ายประเทศ คนที่อยู่ต่างประเทศก็จะกลับมา  ประเทศก็จะมั่งคั่ง ประเทศก็จะเจริญ ก็อยาก จะพูดบ้างว่า ระบอบทักษิณ ที่ทำให้ประเทศทุกข์ยากลำบากกันอยู่จน ทุกวันนี้ จำได้ไหมว่า นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้สถาปนาระบอบทักษิณ ได้เข้ามามีอำนาจบริหารประเทศติดต่อกันหลายปี ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา และได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแสนสาหัส ใช้อำนาจหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง ลูกหลานตัวเอง โกงชาติโกงบ้านเมืองไปเป็นแสนล้าน  ใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่เคารพต่อกฎหมาย  ประกาศว่าจะทำสงครามกับยาเสพติดฆ่าคนไป2,500คน คนดีไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองพลอยตายไปไม่รู้เท่าไร

ทำเรื่องที่เสียหายให้กับประเทศมากมายโดยเฉพาะเรื่องทุจริตในยุคนั้นมากที่สุด  ประชาชนทนไม่ได้ จึงได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มพันธมิตรเสื้อเหลืองออกมาเดินขบวนต่อต้านระบอบทักษิณ ทั่วประเทศ 

 

 

นายสุเทพกล่าวต่อว่า พี่น้องประชาชนต้องจำได้ พอประชาชนออกมาต่อต้านมากๆตอบปัญหาไม่ได้ว่า ทำไมขายบริษัทของครอบครัวที่ได้รับสัมปทานทางด้านโทรคมนาคมไปให้กับ บ.เทมาเส็ก สิงค์โปร์ แล้วไม่ยอมจ่ายเงินภาษีให้กับประเทศ  ประชาชนไม่ยอม ก็ชิงยุบสภาหนีปัญหา หวังว่าหลังการเลือกตั้งจะได้กลับมาอีก

จะได้อ้างกับประชาชนว่าคนส่วนใหญ่ตัดสินแล้วเขาเป็นผู้ชนะ  เขาจะมีอำนาจในการบริหารประเทศต่อไปอย่างไรก็ได้ เลือกตั้งก็โกงจนในที่สุดถูกยุบพรรคไทยรักไทย เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพลังประชาชนก็ยังโกงเลือกตั้งอีก และถูกยุบพรรคอีกจึงได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น พรรคเพื่อไทย เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ลืมว่าพรรคเพื่อไทยทุกวันนี้รากเหง้ามาจากพรรคไทยรักไทย ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณที่เราไม่สามารถไว้วางใจได้ว่า ถ้าเขามาบริหารประเทศแล้วจะทำให้ประเทศมั่งคั่งร่ำรวยเจริญ ไม่มีคนอยากย้ายประเทศ

  นายสุเทพกล่าวอีกว่า ในเรื่องคนอยากย้ายประเทศนั้น ตนไม่คิดว่าคนส่วนใหญ่ต้องการย้ายประเทศไปอยู่ที่ไหน  ประเทศไทยดีที่สุดแล้ว พ่อแม่พี่น้องปู่ย่าตายายเราเกิดที่นี่ ตายที่นี่ เราก็ต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขกันที่นี่ ช่วยกันต่อสู้ ทำให้ประเทศเราดีขึ้นให้ได้ 2 วันก่อน ฟังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ที่ลงไปเยี่ยมพี่น้องที่ จ.สงขลา และพัทลุง คนมาต้อนรับเนื่องแน่นมาก ชอบใจที่พล.อ.ประยุทธ์บอกกับประชาชนว่า เราอยู่ที่ประเทศไทยนี่แหล่ะเราต้องช่วยกัน อย่าไปอยู่เลยต่างประเทศไม่สนุก อากาศก็ไม่ดีภาษีก็แพง  ขอยืนยันว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดเลย เพราะเคยอยู่ต่างประเทศ เคยเป็นกรรมกรอยู่ต่างประเทศมาแล้วไม่สนุกเลย คนที่อยู่ต่างประเทศแล้วมีความสุขสบาย ก็ต้องแบบคุณทักษิณ โกงไปรวมล้นฟ้ามีบ้านอยู่หลายประเทศ มีเครื่องบินเจ๊ท บินไปบินมา อย่างนั้นสุขสบาย

นายสุเทพกล่าวต่ออีกว่า  เหมือนที่นายทักษิณพูดวันนี้พอลูกสาว นายทักษิณมาพูดเรื่องนี้ก็อดไม่ได้  ก็อยากจะบอกว่าอย่าลืมความหลัง  มันเพิ่งผ่านมาไม่นานนี้เอง และถ้าระบอบทักษิณไม่สร้างความเลวร้ายขึ้นในประเทศ  บ้านเมืองเราจะเจริญ จะสุขสบายมากกว่านี้ สิ่งที่ทำร้ายประเทศไทยมากที่สุดคือ การทุจริตคอร์รัปชั่น สมัยนายทักษิณ ทุจริตคอร์รัปชั่น จนศาลตัดสินลงโทษจำคุกก็หนีไปต่างประเทศ ก็เอาคนของตัวเองออกมาก่อเหตุ ก่อจลาจลเผาบ้าน เผาเมืองฆ่าประชาชน ฆ่าตำรวจ ฆ่าทหาร พอถูกดำเนินคดี ก็เอาพวกตัวเองที่อยู่ในสภา ออกกฎหมายนิรโทษกรรม จะลบล้างความผิดทั้งหมด แถมจะลบล้างความผิดให้นายทักษิณที่ หนีคดีทุจริต เพื่อให้กลับประเทศมาอย่างเท่ห์ๆไม่ต้องติดคุกอีก  นั่นแหล่ะที่ทำให้พวกตนเดือดร้อนไปด้วยเพราะถ้าไม่มี เรื่องอย่างนี้ พวกตนก็คงไม่ต้องออกมาเดินขบวน พี่น้องก็ไม่ต้องออกมานอนกลางถนน

“ วันนี้พวกผมก็ไม่ต้องขึ้นศาลไม่ต้องสู้คดี  วันนี้ตนโดนศาลชั้นต้นลงโทษพิพากษาจำคุก 5 ปี เพราะเหตุที่มาเดินขบวนเต่อต่านกฎหมายนิรโทษกรรมต่อต้านระบอบทักษิณ  แต่เราก็ไม่หนี ถ้าถูกจำคุกก็ยินดีที่จะติดคุกในประเทศไทย   ไม่หนีไปเสวยสุขอยู่ต่างประเทศ เพราะเราเคารพกฎหมายไทย  เคารพระบบศาลๆไทย   เห็นเขามาโฆษณาชวนเชื่อถ้อยคำไพเราะ เพราะพริ้ง  จัดฉากใหญ่โต  พี่น้องบางคนอาจจะลืมความหลัง  อาจจะเคลิบเคลิ้มไป ตนก็ต้องทำหน้าที่ในฐานะญาติ  ในฐานะพี่น้องทั้งหลายสะกิดเตือนว่า อย่าเพิ่งลืมเรื่องพวกนี้  เพราะคนเพวกนี้ที่ทำร้ายประเทศไทย  อย่างแสนสาหัส นายทักษิณโกงไป จนศาลตัดสินลงโทษจำคุกก็หนีไปต่างประเทศ น้องสาวมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็โกงอีก ทุจริตคอร์รัปชั่นโครงการรับจำนำข้าวเฉพาะโครงการนี้โครงการเดียวประเทศเสียหายไป5-6แสนล้านบาท “นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้เราขาดงบประมาณในการบริหารประเทศ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธิ์ ทำงานหน้าเขียวหน้าแดงทุกวัน เงินทองก็ไม่คล่องมือ เพราะเหตุที่คนในระบอบทักษิณ ทุจริตฉ้อโกง โกงชาติโกงประชาชนไปทั้งสิ้น 

“ นี่ประกาศว่าเลือกตั้งคราวหน้าจะต้องแลนด์สไลด์ จะต้องเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวมาบริหารประเทศ ผมสยองเลย กลัวเลย  เพราะเห็นมาแล้ว พี่ชายเป็นนายกฯก็โกง น้องสาวเป็นนายกฯก็โกง และถ้าลูกสาวมาเป็นนายกฯอีกแล้วก็โกงอีก แล้วจะทำอย่างไร ผมไม่อยากเดินขบวนอีกแล้ว  ผมไม่อยากออกมานอนกลางดินกินกลางถนนอีกแล้ว ผมคิดว่า วันนี้เราต้องเปลี่ยนรูปแบบวิธีการต่อสู้  เขาต่อสู้โดยผ่านมทางโซเซียลมีเดีย พวกเราคนรักชาติบ้านเมือ งก็ต้องสู้กันโดยโซเซียลมีเดีย ไม่ต้องออกมานอนกลางดินกินกลางถนน ใครที่ยังจำความหลังได้ ยังระลึกได้ว่าคนในระบอบทักษิณได้ก่อกรรม กับประเทศไว้อย่างรุนแรงสาหัสเพียงใด ช่วยเตือนคนที่ลืมไปแล้วว่าอย่าไปหลงใหลกับคำโฆษณาของเขา  สิ่งที่เขาโฆษณาอยู่นั่นเขาทำอีกเรื่องต่างหาก” นายสุเทพกล่ว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า  ตนเห็นการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ตอนนี้ก็ต้องชื่นชมว่าบรรดาผู้สมัคร ไม่ออกมาปราศรัยกล่าวร้ายโจมตี กันให้เป็นที่รำคาญหูพวกเราประชาชนตรงนี้ต้องชื่นชม    ไม่เหมือนคราวก่อนที่ระบอบทักษิณ ส่ง พล.ต.ท.พงศ์พัศ พงษ์เจริญ ลงสมัครแข่งกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร อดีตผู้ว่ากทม.ใส่ร้ายป้ายสีตน  กล่าวหา ว่าไปทุจริตการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง ให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ตั้งเรื่องฟ้อง และทุกวันนี้ตนก็ยังต้องขึ้นศาลอยู่เลย คนเหล่านี้ทำมา เป็นระบบ เป็นขบวนการ ทำร้ายประเทศ พอถึงเวลาก็มาทำพูดเพราะๆแสดงท่าทีเป็นผู้หวังดีต่อชาติต่อประชาชน อยากเห็นความเจริญของประเทศ เอาว่าถ้าพวกเขาไม่โกงไม่ทุจริตประเทศนี้ก็เจริญมั่งคั่งแล้ว 

“ ผมถึงเห็นใจ พล.อ .ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ผมถึงสนับสนุนมาตลอด เพราะเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องทำงานหนัก  แก้ปัญหา ที่เกิดจากการกระทำของคนในระบอบทักษิณ พี่น้องที่เคารพ  เราต้องยืนหยัด ไม่หนีไปไหน อยู่อย่างคนไทย ที่เมืองไทย ร่วมกับคนไทย  เราต้องยืนหยัด และต้องช่วยกันทำให้ประเทศดีขึ้น เจริญขึ้น ให้ได้ เรื่องแรกที่ต้องทำคือ เรื่องการเมือง อย่าไปหลงใหลได้ปลื้มกับนักการเมืองขี้ฉ้อ ขี้โกง ที่พูดจาไพเราะ โฆษณาชวนเชื่อ แบบระบบต่างๆ เราต้องใช้ดุลพินิจคิดให้ดี ร่วมกันสร้างนักการเมืองที่ดี  สร้างลูกหลาน ที่มีความพร้อมให้ มาเป็นนักการเมือง สร้างพรรคการเมืองของประชาชน เพื่อทำงานทางการเมือง  แก้ไขปัญหาบ้านเมืองของเรา วันที่ 22พ.ค.นี้พี่น้องชาวกทม.ก็จะต้องเลือกผู้ว่ากทม.แต่คราวนี้ต้องช่วยกันสร้างปรากฏการณ์พิเศษ เลือกนักปฏิบัติ เลือกคนหนุ่ม อย่างนายสกลธี  ภัททิยกุล  เบอร์  3ที่ไม่ใช้วิธีโฆษณาชวนเชื่อแบบหวานๆเพราะแต่เป็นนักปฏิบัติการ เอาคนอย่างนี้มาเป็นผู้ว่ากทม.แล้วเลือกตั้งใหญ่คราวหน้า  เราก็เลือกคนในทำนองอย่างนี้มาเป็นผู้ดูแลบริหารประเทศ   มาทำหน้าที่ในสภาฯ กันอีก ตนจะยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนต่อไปและโดยเฉพาะยังยืนหยัดที่จะต่อสู้กับระบบทักษิณ ไม่เชื่อไม่หลงลงมันง่ายๆเพราะเจอมาแล้วกับตัวเอง  ยังจำรสชาติอยู่ไม่มีวันลืม”นายสุเทพกล่าว