"แกนนำพปชร." ประสานเสียง ไม่รู้เรื่อง "แคนดิเดตนายกฯ" สำรอง แทน "ประยุทธ์"

"แกนนำพปชร." ประสานเสียง ไม่รู้เรื่อง "แคนดิเดตนายกฯ" สำรอง แทน "ประยุทธ์"

"ชัยวุฒิ" เผย ไม่เคยได้ยิน "แคนดิเดตนายกฯ" สำรอง แทน "ประยุทธ์" ระบุ กำลังเตรียมผู้สมัคร สู้ "เลือกตั้ง" ด้าน "สุริยะ-สมศักดิ์" ประสานเสียง ไม่รู้เรื่อง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุ พรรคอาจเตรียมแคนดิเดตนายกฯ สำรอง หรือมีมากกว่าหนึ่งคนเพื่อทดแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ไม่ทราบ 

เมื่อถามว่า ประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ต้องเตรียมคนสำรองไว้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. มีแคนดิเดตนายกฯ เบอร์ 1 คือพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะมีเบอร์ 2 และ 3 สำรองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพปชร. อยู่แล้ว แต่เรื่องเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ไม่เคยได้ยิน ยังไม่มีใครคุย ตอนนี้กำลังคุยเรื่องเตรียมการเลือกตั้งเตรียมผู้สมัคร 

เมื่อถามว่า จะไม่มีเตรียมไว้สำรองใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มี 

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย พร้อมกับปฏิเสธว่า พปชร. ควรมีแคนดิเดตนายกฯ มากกว่าหนึ่งคนหรือไม่ 

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบ เรื่องนี้ยังอีกนานถามเรื่องอื่นดีกว่า การเมืองอย่าเพิ่งเลย