ร้อนอีก! "อรอนงค์" โวย "บิ๊กปชป." ล๊อบบี้กก.บห.กลับลำ ยันลาออกรับผิดคดีฉาว

ร้อนอีก!  "อรอนงค์" โวย "บิ๊กปชป." ล๊อบบี้กก.บห.กลับลำ ยันลาออกรับผิดคดีฉาว

ปชป.ร้อนอีก! "อรอนงค์" โวย "บิ๊กปชป." ล๊อบบี้กก.บห.กลับลำ ยืนยันลาออกรับผิดคดีฉาว "ปริญญ์" หลังเลือกตั้งผู้ว่ากทม.-สก.

น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีตส.ส.กทม.กรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค เปิดเผยว่า ตนได้เขียนใบลาออกจากการเป็น กก.บห.พรรค โดยมอบไว้ให้กับเพื่อน กก.บห.กลุ่มผู้หญิงที่มาแถลงข่าว เพราะส่วนตัวมีความคิดที่จะลาออกจาก กก.บห.ตั้งแต่ที่มีข่าวฉาวโยงถึงอดีตรองหัวหน้าพรรคในช่วงต้นๆ อย่างน้อยเป็นจิตสำนึกของความเป็นผู้หญิง ที่เราต่อสู้กับเรื่องสิทธิสตรีและความเท่าเทียมทางเพศมาตลอด แต่ที่ยังไม่ยื่นลาออกเพราะเกรงว่าจะกระทบต่อสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และเพื่อนๆ ผู้สมัคร ส.ก.หรือไม่ 

ดังนั้น ส่วนตัวจึงคิดว่าจะยื่นใบลาออกจากการเป็น กก.บห.ของพรรคหลังวันที่ 22 พ.ค.65 จึงคิดว่าจะรอให้การเลือกตั้งผ่านไปก่อน

กระทั่งมีเพื่อน กก.บห.กลุ่มผู้หญิงมาคุยและเห็นตรงกันว่า ควรต้องออกมาแสดงรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน เพราะท่าทีของผู้บริหารพรรคค่อนข้างล่าช้า ไม่ทันต่อสถานการณ์ข่าวที่ออกไป ซึ่งมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคโดยรวม ตนจึงได้เขียนใบลาออกจากการเป็น กก.บห.พรรค ฝากให้กลุ่มเพื่อนที่มาแถลงข่าวในวันนี้ และไม่เข้าใจว่า เหตุใดจึงไม่แถลงเปิดเผยถึงการลาออกของตน ที่แสดงเจตจำนงค์ในเรื่องนี้ที่ชัดเจนไปแล้ว

ส่วนที่ตนไม่ได้มาร่วมแถลงข่าวด้วย เพราะลงพื้นที่ช่วยรณรงค์หาเสียงให้เพื่อน ส.ก.และผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่กลุ่ม กก.บห.ผู้หญิง มาแถลงล่าช้าไปกว่าชั่วโมงครึ่ง เพราะมีหนึ่งในเจ็ดคน เปลี่ยนใจหลังจากมีผู้บริหารระดับสูงในพรรคมาเกลี้ยกล่อมขอให้ชะลอการแถลงลาออก จึงเปลี่ยนใจ จนทำให้ภาพที่ออกมาของ กก.บห.กลุ่มผู้หญิงไม่เป็นเอกภาพ โดยมีการหารือก่อนแถลง 4 คน คือ น.ส.รัชดา , น.ส.ผ่องศรี , นางเจิมมาส และนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมหารือว่าจะแถลงการลาออกจาก กก.บห.รวม 7 คน โดยอีก 3 คน ติดงานในพื้นที่ แต่ปรากฏว่า หนึ่งในสี่คนได้แจ้งขอกลับลำจะไม่ลาออกจาก กก.บห.จึงทำให้นางศรีสมร ไม่เข้าร่วมแถลงด้วย เพราะมีความเห็นต่างกันและไม่เป็นเอกภาพในแนวทางเดียวกัน และเป็นที่มาของการแถลงย้ำว่า กก.บห.กลุ่มหญิง 7 คน ยังไม่ลาออกจนกว่าสถานการณ์จะเหมาะสมในอนาคต