"สมชัย" ไม่ยุ่ง "ลูกพรรคเสรีรวมไทย" กล่าวหา "เสรีพิศุทธ์​" ขัดจริยธรรม

"สมชัย" ไม่ยุ่ง "ลูกพรรคเสรีรวมไทย" กล่าวหา "เสรีพิศุทธ์​" ขัดจริยธรรม

"สมชัย" บอกเพิ่งร่วมงานกับพรรคเสรีรวมไทย งดออกความเห็น ปมศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช.- กกต. หลังลูกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวหา "หัวหน้าพรรค" ผิดจริยธรรม

            นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ปฏิเสธให้ความเห็นต่อกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อตรวจสอบประเด็นที่น.ส.ธนภร โสมทองแดง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะรองหัวหน้าพรรค ระบุว่าถูกพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บีบให้ลาออก เพื่อต่างตอบแทนนายทุนพรรค และให้เขียนหนังสือลาออกจากตำแหน่งส.ส. , กรรมการบริหารพรรค และสมาชิก โดยไม่ลงวันที่ล่วงหน้า เป็นเรื่องที่ผิดจริยธรรม และข้อบังคับพรรค

          ทั้งนี้นายสมชัย กล่าวเพียงว่า ตนเพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งในพรรคเสรีรวมไทย จึงไม่ทราบรายละเอียดความเป็นมาของเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไร อีกทั้งมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในพรรค และไม่ทราบว่านายศรีสุวรรณจะร้องป.ป.ช. และกกต. ในมาตราไหนของข้อกฎหมายบ้าง แต่ตอนตนเป็นกกต. ยังไม่เคยมีการยื่นให้ตรวจสอบกรณีแบบนี้เข้ามา จึงไม่สามารถให้ความเห็นได้