"ธนกร" ซัด "เพื่อไทย" ไม่ยอมรับกติกาเลือกตั้ง

"ธนกร" ซัด "เพื่อไทย" ไม่ยอมรับกติกาเลือกตั้ง

"ธนกร" สวน "ทีมเพื่อไทย" ไม่เชื่อทำงานเพื่อรากหญ้า ชี้โครงการจำนำข้าวพิสูจน์ชัด หวังกอบโกย พร้อมมอง "เพื่อไทย" ไม่ยอมรับกติกาเลือกตั้ง หากไม่ได้เปรียบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะไม่มีปรากฎการณ์คนอยากย้ายประเทศ  พร้อมบอกว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันมองไม่เห็นอนาคต ว่า  ปรากฎการณ์คนย้ายประเทศ มีแค่คนในพรรคเพื่อไทยที่หนีไปต่างประเทศเพราะไม่ต้องการรับโทษจากความผิดที่ตนเองก่อไว้ และทิ้งให้ลูกน้องติดคุกแทน ดังนั้นตนขอย้อนถามกลับว่า สิ่งที่ทำนั้นเพื่อชีวิตประชาชนหรือเพื่อใคร สิ่งที่ระบุว่าไม่ทิ้งคนรากหญ้านั้น ไม่น่าเชื่อถือ เพราะโครงการจำนำข้าวพิสูจน์ให้เห็นว่าคือการกอบโกยผลประโยชน์ ไม่ได้คำนึงถึงชาวนาและคนรากหญ้า 

"ขอให้มองย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่แล้วด้วยว่า รัฐบาลชุดนี้ต้องมาใช้หนี้มากมายจากการทุจริตที่รัฐบาลชุดที่แล้วทิ้งเอาไว้โดยไม่เคยรับผิดชอบใดๆ ดังนั้น รัฐบาลชุดนี้จึงเข้ามาโดยเริ่มต้นจากติดลบ แต่เรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ส่วนที่บอกว่าหากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสบริหารประเทศถึง 8 ปีนั้น ถือว่ายังเป็นโชคดีของประเทศไทย เพระไม่อยากนึกเลยว่าจะต้องมีอดีตนายกฯ และอดีตรัฐมนตรีอีกกี่คน ที่ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศหรือติดคุก เพียงเพราะความต้องการของคนเพียงไม่กี่คน" นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวด้วยว่า  กรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยระบุว่าไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน แต่เพื่อเป็นรัฐบาล คือ สิ่งพิสูจน์ได้ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยยอมรับกติกาใดๆ ถ้าฝ่ายตนไม่ได้เปรียบ เหตุการณ์สภาฯ ล่มที่ผ่านมาก็เพราะไม่ยอมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน วันๆ จ้องหาแต่โอกาสว่าเมื่อไหร่จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง แล้วแบบนี้จะให้ประชาชนไว้วางใจได้อย่างไร คนที่เลือกงานบริษัทต่างๆ เขายังไม่อยากจะรับ แล้วพรรคที่เลือกทำหน้าที่ จะให้ประชาชนยอมรับได้อย่างไร.