"วีระ" เผยมีหลักฐาน เอาผิด "เสกสกล" เรียกรับผลประโยชน์

"วีระ" เผยมีหลักฐาน เอาผิด "เสกสกล" เรียกรับผลประโยชน์

"วีระ" บอกมีคนยื่นหลักฐาน "เสกสกล" เรียกรับผลประโยชน์ แลกให้ได้งานในหน่วยราชการ พร้อมไม่หวั่นจะถูกฟ้องกลับ ท้าให้รีบทำ เพื่อพิสูจน์ความจริง

           นายวีระ สมความคิด ประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชัน พรรคเสรีรวมไทย  ให้สัมภาษณ์ว่าตนเมีหลักฐานใหม่เพื่อเอาผิดนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กรณีเรียกรับผลประโยชน์ให้ช่วยได้รับงานในหน่วยงานราชการ เป็นวงเงินหลักล้านบาท  โดยมีบุคคล  2 รายเป็นผู้ส่งหลักฐานมาให้ตน อย่างไรก็ดีเรื่องดังกล่าวตนทราบว่า เมื่อนายเสกสกลทราบว่า มีผู้มายื่นเรื่องให้ตนตรวจสอบกรณีดังกล่าวก็มีความพยายามไปติดต่อผู้ยื่นเรื่องให้ถอนเรื่อง  แต่ยืนยันว่า เรื่องนี้เมื่อมาถึงมือตนจะเดินหน้าตรวจสอบถึงที่สุด ไม่มีการถอนเรื่อง เพื่อพิสูจน์สิ่งที่นายเสกสกลยืนยันมาตลอดทำงาน 30ปี ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ทั้งนี้ตนมั่นใจในพยานหลักฐาน แลผลการทำงานของตนที่ทำงานไม่เคยพลาดแม้แต่ครั้งเดียว  อย่างไรก็ดีหากนายเสกสกลจะฟ้องตน ตนขอให้รีบดำเนินการเพราะจะได้พิสูจน์ความจริง

 

            ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์นโยบายพรรคเสรีรวมไทย กล่าวาถึงกรณีนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีรับรองเท้าแบรนด์เนมหรูมูลค่าหลายหมื่นบาท ซึ่งฝ่าฝืนประกาศกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  กรณีเป็นเจ้าหน้าที่รัฐรับทรัพย์สินเกิน3,000 บาท โดยอ้างเพิ่งได้รับทรัพย์สินมา ไม่ใช่ได้รับมาเมื่อวันที่ 13มีนาคม ว่า กรณีนางจุรีพรอ้างเพิ่งได้รับทรัพย์สินมา ไม่ใช่ได้รับมาตั้งแต่วันที่  13มีนาคม เป็นเรื่องที่นางจุรีพรต้องไปพิสูจน์ความจริงว่า ได้รับมาตั้งแต่เมื่อใด เป็นการจำวันผิดจริงหรือไม่ แต่ขณะนี้ถือว่านางจุรีพรมีความผิดแล้ว เพราะได้รับทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกิน3,000 บาท มาวันที่ 13มีนาคม  ต้องแจ้งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาทราบภายใน30วัน แต่ขณะนี้เกิน 30วันแล้ว แต่ไม่มีกาารแจ้งเรื่อง จึงเป็นหน้าที่โดยตรงของป.ป.ช.ต้องเข้าไปตรวจสอบนางจุรีพร เพราะเป็นข้าราชการการเมืองทำผิดกฎหมายป.ป.ช.

 

            "ผมจะรอดูท่าทีป.ป.ช.1สัปดาห์ จะต้องมีแอ็กชั่นเรื่องนี้  หากยังไม่ตรวจสอบเรื่องนี้ ตนจะยื่นเรื่องเอาผิดป.ป.ช.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่" นายสมชัย กล่าว.