"พปชร." ส่อ ยกธงขาว ไม่ส่งป้องกันแชมป์ "เลือกตั้งซ่อม" ราชบุรี เขต 3 หวั่น แพ้

"พปชร." ส่อ ยกธงขาว ไม่ส่งป้องกันแชมป์ "เลือกตั้งซ่อม" ราชบุรี เขต 3 หวั่น แพ้

"พปชร." เรียกประชุม "กก.บห." 22 เม.ย. นี้ พิจารณาตัวบุคคล ลงป้องกันแชมป์ "เลือกตั้งซ่อม" ราชบุรี เขต 3 พบ ปัญหาคุณสมบัติ สังกัดพรรค 90 วัน คนในพื้นที่ไม่รู้จัก แกนนำ หวั่น ส่งแล้วแพ้ซ้ำซาก เรตติ้งตกฮวบ ทำท่ายกธงขาว ไม่ส่งแข่ง

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ แจ้งว่า​ ในวันที่​ 22​ เม.ย.​ เวลา 17.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค​พลังประชารัฐ กันที่​ทำการพรรคพปชร. ถ.รัชดาภิเษก เพื่อพิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.​ เขต​ 3​ จ.ราชบุรี​ แทน น.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์​ ภายหลังจาก​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรคเดินทางกลับมาจากต่างประเทศแล้ว​ 

โดยตั้งแต่​ พล.อ.ประวิตร กลับมาถึงประเทศไทย แกนนำพรรคต่างทยอยเดินทางเข้าพบกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ​ อย่างต่อเนื่อง​ และมีการพูดถึงสนามเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต​ 3​ จ.ราชบุรี กันบ้างแล้ว​ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า​จะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้ง​อย่างไรหรือไม่​ เนื่องปัจจัยสำคัญในขณะนี้คือ​ เรื่องคุณสมบัติของผู้สมัครที่จะต้องสังกัดพรรคการเมืองเป็นเวลา​ 90​ วัน​ จึงทำให้พรรคยังหาบุคคลที่เข้าเกณฑ์ มีความเหมาะสมและเป็นที่รู้จักในพื้นที่​ไม่ได้

ทั้งนี้ แกนนำหลายคนจึงกังวลว่าผู้สมัครที่ไม่เป็นที่รู้จักมากพอ อาจทำให้พรรคไม่ได้รับชัยชนะได้​ อีกทั้งระยะเวลารัฐบาลและสภาที่เหลือไม่ถึง​ 1​ ปี​ ก็จะมีการเลือกตั้งใหญ่​ จึงทำให้มีแกนนำบางคนเสนอว่า​ ให้เว้นการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ครั้งนี้ไปก่อน​ แม้จะเป็นพื้นที่ที่ พปชร.เป็นแชมป์เก่า​ แต่​ผลกระทบยังน้อยกว่าส่งไปแล้วแพ้​ เพราะหากส่งไปแล้วแพ้จะทำให้พรรคถูกมองว่าแพ้ซ้ำซาก​ คะแนนนิยมภาพรวมของพรรคไม่ดี​ หลังจากแพ้เลือกตั้งซ่อมรวดมาถึง​ 3​ สนามก่อนหน้านี้​ คือ ที่สงขลา ชุมพร และเขตหลักสี่ กทม. 

อย่างไรก็ตาม แกนนำพรรคบางคนเห็นว่าจำเป็นต้องส่ง​ เพราะเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรค โดยที่ประชุมกก.บห. จะมีมติในเรื่องดังกล่าว ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดมีแนวโน้มความเป็นไปได้สูงที่​ พปชร. จะไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมสนามนี้