"ชพน." จัดประชุม 23 เมษา จับตาปรับแผนยุทธศาสตร์-"สุวัจน์" เสนอทางออกประเทศ

"ชพน." จัดประชุม 23 เมษา จับตาปรับแผนยุทธศาสตร์-"สุวัจน์" เสนอทางออกประเทศ

เทวัญ เผย พรรคชาติพัฒนา จัดประชุมใหญ่  23 เมษายน ที่โคราช จับตาการปรับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค คุมนโยบายสู้เลือกตั้ง ด้าน "สุวัจน์"เตรียม เสนอทางออกประเทศภายหลังการเลือกตั้ง

          นายเทวัญ  ลิปตพัลลภ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา  กล่าวว่า พรรคจะประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนา ประจำปี 2565  ในวันที่ 23 เมษายน ที่โรงแรมแคนทารี่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา  โดยมีวาระสำคัญ คือ การปรับปรุงโครงสร้างพรรค โดยยกเลิกตำแหน่งประธานที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาของพรรค และให้มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านเทคโนโลยี ทำหน้าที่แทน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพรรคชาติให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ ของโลก และภายในประเทศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  

 

             "ตำแหน่งประธานพรรค จะปรับเป็นประธานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ทั้ง 4 ด้าน เพื่อจัดทำนโยบายและข้อเสนอแนะในการบริหารงานของพรรคชาติพัฒนาให้ทันกับการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและสร้างความอยู่ดี กินดี ให้กับพี่น้องประชาชน  โดยการแต่งตั้งนั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค" นายเทวัญ กล่าว

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมดังกล่าว นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค จะได้นำเสนอสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและการเมืองภายใต้หัวข้อ “ทางออกของประเทศภายหลังการเลือกตั้ง” ต่อที่ประชุมสามัญพรรคในครั้งนี้ด้วย

 

 

           เบื้องต้นคาดว่า นายสุวัจน์ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อกำกับดูแลนโยบายของพรรคชาติพัฒนาในภาพรวม.