"พปชร." เกทับ "สร้างอนาคตไทย" โว แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ดีกว่า "สมคิด"

"พปชร." เกทับ "สร้างอนาคตไทย" โว แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ดีกว่า "สมคิด"

"สุชาติ" เกทับ แคนดิเดตนายกฯ พปชร. ดีกว่า "สมคิด" จากสร้างอนาคตไทย "ชัยวุฒิ" เผย เป็นคนมีประสบการณ์ อยู่มาแล้ว 2 ฝั่ง ทั้ง "ทักษิณ-ประยุทธ์" ชี้ เก่ง ศก. อาจไม่ใช่คำตอบ ต้องมองหลายด้าน "สันติ" ไม่ห่วงแย่งคะแนนกันเอง โว "คนละครึ่ง" เป็นของพรรค

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯเป็นแคนดิเดตนายก ของพรรค คิดว่าจะสามารถสู้กับแคนดิเดตนายกฯที่ พปชร.เสนอได้หรือไม่ว่า ถือเป็นแนวคิดของแต่ละพรรคที่จะเสนอใคร เราไม่ขอก้าวล่วงความคิดของพรรคใคร เราขอทำงานมุ่งมั่น ทำตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคกำหนดไว้เท่านั้น 

เมื่อถามว่า หากเปรียบเทียบแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 2 คน ใครจะดีกว่ากัน นายสุชาติ กล่าวว่า "ของเราก็ต้องดีกว่าสิ เราต้องดีกว่า"

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายสมคิด โดดเด่นเรื่องเศรษฐกิจ แล้วแคนดิเดตนายกฯของ พปชร.จะชูเรื่องอะไรว่า นายสมคิดคุ้นเคยกันดี นโยบายเป็นไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว เพราะเราเริ่มด้วยกัน นายสมคิดเป็นรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ และในอดีตเป็น รมว.คลังในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ทั้งสองฝั่ง เข้าใจเรื่องต่างๆ ดี การที่นายสมคิดมาเป็นแคนดิเดตของพรรคสร้างอนาคตไทยเป็นเรื่องที่ดีจะได้นำประสบการณ์และความรู้ความสามารถมาทำงาน แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ พปชร. เพราะเรามีนโยบาย มีทีมงาน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.ก็ไม่ได้มีปัญหาในการทำงานร่วมกัน 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การที่มองว่าพรรคใหม่ มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ชัดเจนและถูกต้อง ต้องมองหลายๆ ด้าน ในพรรคการเมืองมีหลายอย่าง เรื่องเศรษฐกิจที่นายสมคิดทำมา ตนคิดว่าประชาชนที่ติดตามมีข้อมูล รู้กันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในทางการเมือง พปชร. พร้อมจะทำงานกับทุกพรรค นายสมคิดและนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นคนที่คุ้นเคย ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับเรา

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีกังวลหรือไม่ว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะมีการแย่งคะแนนกับพรรค พปชร. ว่า ไม่กังวลเลย ไม่ว่าพรรคไหนก็แสดงเจตจำนงที่จะมาช่วยดูแลประชาชน เราต้องทำงานของเราให้ดี ส่วนที่มองว่านโยบายที่ออกมาของ 2 พรรคคล้ายคลึงกันนั้น ต้องชี้แจงว่า สมัยนายอุตตม เป็น รมว.คลัง ตนเป็นรมช.คลัง นโยบายเหล่านั้นจบไปหมดแล้ว แต่นโยบายใหม่ที่เป็นของ พปชร. รัฐบาลได้นำไปผลักดัน ไปพัฒนาต่อ เช่น โครงการคนละครึ่ง ที่ออกมาในช่วงหลังนายอุตตม พ้นจากตำแหน่งรมว.คลังไปแล้ว ดังนั้น เราต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน 

เมื่อถามว่า ในพรรคสร้างอนาคตไทยหลายคนเคยอยู่กับ พปชร. กังวลว่าจะมาหารคะแนนกันกับ พปชร.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่กังวลเลย เพราะเรื่องคะแนนเป็นเรื่องของประชาชนที่จะสนับสนุนใคร ถ้าใครทำเพื่อประชาชนเขาก็คงจะเลือก และไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรกับเรา