"เสรีพิศุทธ์" ไม่กังวล "ปารีณา" ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม

"เสรีพิศุทธ์" ไม่กังวล "ปารีณา" ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม

เสรีพิศุทธ์ บอก "ปารีณา" ติ๊งต๊อง ไม่เข้าใจประเด็น หลังยื่นเรื่อง ป.ป.ช. เร่งสอบจริยธรรม ชี้กรณีท่าเทียบเรือ ที่ดินทองผาภูมิ เกิดก่อนเป็นส.ส. และตอนนี้โอนให้ลูกแล้ว

            พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้เร่งไต่สวนคดีรุกล้ำลำน้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี และให้สอบจริยธรรม ว่า ตนไม่กังวล เพราะน.ส.ปารีณาเป็นคนติ๊งต๊อง ไม่เข้าใจประเด็น ซึ่งกรณีของตนทั้งเรื่องท่าเทียบเรือที่สามเสน หรือที่ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เกิดขึ้นก่อนที่ตนเป็นส.ส. ขณะที่ประเด็นจริยธรรมนั้นใช้กับส.ส. ซึ่งตนเเข้ารับตำแหน่งส.ส. เมื่อปี 2562 ดังนั้นการกระทำของตนก็ไม่เกี่ยวกับจริยธรรม ที่สำคัญตนโอนให้ลูกหมดแล้ว 

          "ที่เขาทำนั้นไม่เป็นไร   ห้ามเขาไม่ได้ เขาไม่พอใจ เขาโกรธ ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ใช่หาเรื่องโดยที่ไม่มีข้อเท็จจริง ตัวเองก็ไม่ได้เรียนอะไรมา กฎหมายก็ไม่ได้เรียน ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่ คงต้องดูทนายก่อน เพราะเป็นทนายประจำ หากมีเรื่องอะไรเกี่ยวกับตน เขาจะจัดการเองผมไม่ต้องสั่ง"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว