ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันชาติจีน

ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันชาติจีน

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรวันชาติจีน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ความว่า

ฯพณฯ นายสี จิ้นผิง

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

กรุงปักกิ่ง

ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อท่านประธานาธิบดีประสบแต่ความสุขสวัสดีและมีพลานามัยสมบูรณ์ ทั้งเพื่อความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นของประเทศและประชาชนชาวจีน

เป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า ตลอดสี่ทศวรรษความสัมพันธ์ทางการทูตที่มีต่อกันนั้น น้ำใจไมตรีและความร่วมมืออันใกล้ชิดระหว่างไทยและจีนได้ยังประโยชน์ให้กับประเทศของเราทั้งสองมากเพียงใด ในบริบททวิภาคี ระดับภูมิภาค และพหุภาคี การที่ข้าพเจ้าได้พบหารือกับท่านในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคที่กรุงเทพมหานครเมื่อปีที่ผ่านมา ได้ช่วยเสริมสร้างบทบาทระหว่างทั้งสองประเทศ ในฐานะการเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน

ข้าพเจ้าเชื่อว่า ด้วยความพยายามและความมุ่งมั่นร่วมกัน เราจะร่วมกำหนดทิศทางเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ในอนาคต รวมถึงพัฒนาความร่วมมือความเป็นหุ้นส่วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมาย อันนำไปสู่ประโยชน์สุขเป็นอเนกประการแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่ายต่อไป 

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว