ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันเอกราชสหรัฐอเมริกา

ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรวันเอกราชสหรัฐอเมริกา

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ในโอกาสวันเอกราชของสหรัฐอเมริกา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ในโอกาสวันเอกราชของสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ความว่า 

ฯพณฯ นายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์

ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา

กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

ในโอกาสวันเอกราชของสหรัฐอเมริกา ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดี ด้วยใจจริง เพื่อท่านประธานาธิบดีมีพลานามัยสมบูรณ์และประสบความสุขสวัสดิ์ ทั้งเพื่อความผาสุกร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวอเมริกัน

มิตรภาพที่ใกล้ชิดและจริงใจต่อกันระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาตลอดหลายศตวรรษ ที่ผ่านมานั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงไมตรีจิตอันแน่นแฟ้นบนพื้นฐานของมิตรภาพ ความผูกพัน และความไว้เนื้อ เชื่อใจซึ่งกันและกันอย่างแท้จริง 

อีกทั้งปีคริสต์ศักราช 2023 นี้ ยังเป็นปีที่สำคัญ เนื่องจากเป็นวาระครบ 190 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศของเราทั้งสอง ขอให้ท่านประธานาธิบดีมั่นใจได้ว่า ไทยและสหรัฐอเมริกาจะยังคงเป็นมิตรประเทศและพันธมิตรที่มั่นคงในการเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ร่วมกัน 

ในอนาคต ประเทศไทยจะร่วมมือกับสหรัฐอเมริกาอย่างไม่ลดละในการกระชับความสัมพันธ์อันดีนี้ โดยเฉพาะ การพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านในทุกระดับทั้งทวิภาคี ภูมิภาค และในกรอบประชาคมโลก ให้เจริญรุดหน้า เพื่อประโยชน์สุขเป็นอเนกประการแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว