13 สุภาพบุรุษลูกแม่รำเพยแห่งปี 2566 เข้ารับรางวัล “รำเพยจรัสแสง” จากองคมนตรี

13 สุภาพบุรุษลูกแม่รำเพยแห่งปี 2566 เข้ารับรางวัล “รำเพยจรัสแสง” จากองคมนตรี

สมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานมอบรางวัล “รำเพยจรัสแสง” ประจำปี 2566 แก่นักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ที่เป็นแบบอย่างที่ดี สร้างชื่อเสียงเกียรติยศต่อสถาบันเทพศิรินทร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติแก่นักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ที่มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อีกทั้งยังเป็นการสืบสานความสัมพันธ์ระหว่างสมาคมฯ กับนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ โดยถือว่าผู้ได้รับรางวัลเหล่านี้เป็นทรัพยากรบุคคลอันจะก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อการบริหารกิจการของสมาคมในอนาคตและสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนเทพศิรินทร์

การมอบรางวัล “รำเพยจรัสแสง” จัดขึ้นโดย สมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษอรรถนิติ  ดิษฐอำนาจ องคมนตรีและประธานมนตรีเทพศิรินทร์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งเป็นนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ที่เคยเป็นผู้ได้รับรางวัล “รำเพยจรัสแสง” มาก่อน 

13 สุภาพบุรุษลูกแม่รำเพยแห่งปี 2566 เข้ารับรางวัล “รำเพยจรัสแสง” จากองคมนตรี ศาสตราจารย์พิเศษอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรีและประธานมนตรีเทพศิรินทร์ ประธานในพิธี กล่าวว่า “ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ จะเป็นบุคคลที่สังคมให้การยอมรับ ทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ ตลอดจนคุณธรรมและจริยธรรม ซึ่งสังคมได้ประจักษ์ถึงความเป็นเทพศิรินทร์ภายใต้คติพจน์ที่ว่า “ไม่ควรเป็นคนรกโลก” ในโอกาสนี้ขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล “รำเพยจรัสแสง” ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนเทพศิรินทร์และเป็นต้นแบบที่ดีให้กับชาวเทพศิรินทร์ จึงขอให้ลูกแม่รำเพยจงรักษาศรัทธาและความดีนี้ไว้โดยประพฤติตนให้มีคุณประโยชน์ต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ให้เป็นแบบอย่างกับนักเรียนเก่ารุ่นต่อๆ ไป เพื่อต่อยอดความดีให้แผ่ขยายออกไปในทุกระดับให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

13 สุภาพบุรุษลูกแม่รำเพยแห่งปี 2566 เข้ารับรางวัล “รำเพยจรัสแสง” จากองคมนตรี

(ดร.สิทธิ ภาณุพัฒนพงศ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์)

ดร.สิทธิ ภาณุพัฒนพงศ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “ผู้ที่ได้รับรางวัลจะถูกนำเสนอมาจากนักเรียนเก่าในแต่ละรุ่น และพิจารณาตามคุณสมบัติที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด จากคณะทำงานโดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ปัณยาชีวะ อุปนายกฯ เป็นประธาน ผู้ที่ได้รับรางวัลจงภาคภูมิใจในความสามารถและเกียรติยศของตนเอง”

บรรยากาศภายในงานถูกจัดขึ้นอย่างสมเกียรติและเป็นไปแบบพี่น้องได้พบปะสังสรรค์และร่วมแสดงความยินดี  จึงเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าโรงเรียนเทพศิรินทร์ เป็นโรงเรียนที่ผลิตคนดีให้แก่สังคมเป็นจำนวนมาก 

งานมอบรางวัล “รำเพยจรัสแสง” ประจำปี 2566  จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 18.00 น. ณ สมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  อาคารแมกโนเลียส์  ราชดำริ  บูเลอวาร์ด ชั้น 3 ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร