มูลนิธิมาดามแป้ง มอบเครื่องช่วยหายใจ แก่รพ. สมเด็จพระยุพราชปัว ที่จ.น่าน

มูลนิธิมาดามแป้ง มอบเครื่องช่วยหายใจ แก่รพ. สมเด็จพระยุพราชปัว ที่จ.น่าน

"มูลนิธิมาดามแป้ง" มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดันขนาดใหญ่ ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว จังหวัดน่าน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงโอกาสในการรักษา

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI และในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง และพ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดันขนาดใหญ่ มูลค่า 900,000 บาท แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว จังหวัดน่าน โดยมีนายแพทย์กิติศักดิ์ เกษตรสินสมบัติ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว และคณะ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วย ร.อ. หญิง ชญาดา หนีพาล กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิฯ และนายวิทูรณ์ ชมชายผล ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมชั้น 14 อาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า โรงพยาบาลในต่างจังหวัดหลายโรงพยาบาลยังคงต้องการเครื่องมือแพทย์ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการบริจาคเครื่องมือแพทย์ คือการส่งเครื่องมือแพทย์ไปยังหน่วยงานที่มีความต้องการอย่างแท้จริง และมีหมอผู้ชำนาญการที่สามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ได้จริง หวังว่า เครื่องช่วยหายใจ จะนำพาโอกาสในการช่วยชีวิต และเข้าถึงการช่วยเหลือคนในจังหวัดน่านตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงได้

นายกิติศักดิ์ เกษตรสินสมบัติ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว กล่าวว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว ไม่เพียงแต่ดูแลผู้ป่วยในจังหวัดน่านเท่านั้น เรายังดูแลประชาชนชาวลาว ที่อยู่ติดชายแดนน่านอีกด้วย ซึ่งผู้ป่วยบางรายต้องใช้ เครื่องช่วยหายใจ จนถึงสามเดือน นี่คือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเครื่องช่วยหายใจมีความจำเป็นอย่างมาก

ตลอดเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ให้การช่วยเหลือ สนับสนุนทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขในหลากหลายด้าน สิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดการพัฒนาโรงพยาบาลชุมชมขนาดใหญ่ได้จริง นั่นคือการรับบริจาคครุภัณฑ์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว เป็นโรงพยาบาลขนาดกลางรองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง ดูแลพื้นที่ตอนเหนือของจังหวัดน่าน และครอบคลุมเครือข่ายอีก 6 โรงพยาบาล และนี่คือภารกิจของมูลนิธิฯ เพื่อเป้าหมายในการช่วยเหลือโรงพยาบาล และประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด

มูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมแบ่งปันทุกการให้ในสังคมไทย โดยสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้งได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้ เลขที่บัญชี 092-2-61340-0

มูลนิธิมาดามแป้ง มอบเครื่องช่วยหายใจ แก่รพ. สมเด็จพระยุพราชปัว ที่จ.น่าน มูลนิธิมาดามแป้ง มอบเครื่องช่วยหายใจ แก่รพ. สมเด็จพระยุพราชปัว ที่จ.น่าน