'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี

'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี

เมืองนนซาน 'สาธารณรัฐเกาหลี' จับมือกับ กรุงเทพมหานคร และ 'สยามพารากอน' ร่วมจัดงาน 'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ' วันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

สยามพารากอน จัดงาน เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ (2024 Nonsan Strawberry Festival in Bangkok) จากเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี ผลไม้รูปหัวใจสีแดงสด สัญลักษณ์ของวาเลนไทน์ จัดให้ชิมแล้ว

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี     สตรอว์เบอร์รี่ ราชินีผลไม้ของประเทศเกาหลี

ตุลกี หรือ สตรอว์เบอรร์รี่ ราชินีผลไม้ของประเทศเกาหลีใต้ รสหวาน กรอบนอกนิ่มใน และสตรอว์เบอร์รี่สายพันธุ์พื้นบ้าน มีรสชาติหวาน ฉ่ำน้ำ ลูกโต หรือสตรอว์เบอร์รี่พันธุ์ King’s Berry ที่ได้ชื่อว่ารสชาติหวานอร่อยที่สุดและลูกใหญ่ที่สุดในโลก จนทำให้เกิด เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่เมืองนนซาน ซึ่งจัดมายาวนานกว่า 27 ปี

ปีนี้ สยามพารากอน จัดงาน เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ นำสตอรว์เบอร์รี่จากเมืองนนซาน จัดให้ชิมต้อนรับเทศกาลวาไลนไทน์

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี สตรอว์เบอร์รีเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี ขึ้นชื่อว่าเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพดีโด่งดังทั่วโลก เนื่องจากเมืองนนซาน เป็นเมืองที่มีความพร้อมทางด้านการเกษตร ทั้งในแง่ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย ทำให้ผลผลิตของมีคุณภาพดีจนโด่งดังไปทั่วโลก จนเกิดเป็นงานเทศกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทุกปี

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี     เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่เมืองนนซาน

เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่เมืองนนซาน จัดขึ้นช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี และจัดมายาวนานกว่า 27 ปีติดต่อกัน เมืองนนซาน มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่สตรอว์เบอร์รีจากเมืองนนซานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับสากล โดยริเริ่มขยายการจัดงานฯ ในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ภายใต้งบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี

และได้เลือกเมืองกรุงเทพมหานครให้เป็นสถานที่จัดงาน ด้วยเหตุผลว่ากรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยอดนิยมที่สุดในทวีปเอเชีย โดดเด่นด้วยวิถีชีวิตที่มีสีสัน ผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรม บวกด้วยการบริการและการต้อนรับอันอบอุ่นระดับโลก นับเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 เมือง

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี       แต่งชุดฮันบก

ภายในงานจัดแสดงและจำหน่ายสตรอว์เบอร์รีสายพันธุ์ต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี ตลอดจนนำศิลปินเกาหลีชื่อดังมาร่วมงานด้วย ติ่งเกาหลี แฟนคลับนักร้องเค-ป๊อปห้ามพลาด

โดย 3 ไฮไลท์ ในงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ ได้แก่

EXPERIENCE ร่วมสัมผัสประสบการณ์ขนมหวานหลากหลายชนิดที่ทำมาจากผลผลิตทางการเกษตร และสตรอว์เบอร์รี่จากเมืองนนซาน อาทิ คาเฟ่ขนมหวานจากสตรอว์เบอร์รี่ การห่อเซ็ตของขวัญสตรอว์เบอร์รี การทำน้ำสตรอว์เบอร์รี ทำสตรอว์เบอร์รีช็อกโกแลต แทททูสตรอว์เบอร์รี่ เป็นต้น

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี

     ชิมขนมจากสตรอว์เบอร์รี่

PLAY & SHOW สัมผัสกับวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่และสวยงามของเกาหลี และกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมาย เช่น ชุดฮันบกวัฒนธรรมเกาหลี สาธิตกีฬาเทควันโด ประสบการณ์ทำผมสไตล์เกาหลี ฯลฯ

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี

    สนุกกับคอนเสิร์ตเค-ป๊อปและศิลปินไทย

CONCERT สนุกไปกับคอนเสิร์ตจากทั้งศิลปินเกาหลี และศิลปินไทย เช่น We;Na, Great Guys, PiXXiE, Plan B และ Proxie รวมถึงการรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าดีเจชื่อดังที่บินตรงมาจากเกาหลีอีกมากมาย

\'เทศกาลสตรอว์เบอร์รี่นานาชาติ\' ชิมผลไม้รูปหัวใจสีแดงจากเกาหลี     สตรอว์เบอร์รี่ ผลไม้แห่งวาเลนไทน์ (Cr.Image by serhii_bobyk on Freepik)

เทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ 2024 Nonsan Strawberry festival in Bangkok ระหว่างวันที่ 14 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ FB, IG: Nonsanstrawberryth