รวมผู้นำทาง Cybersecurity ในงาน Cybersec Asia x Thailand International Cyber Week 2024

รวมผู้นำทาง Cybersecurity ในงาน Cybersec Asia x Thailand International Cyber Week 2024

Cybersec Asia x Thailand International Cyber Week 2024 (โดย NCSA) งานที่รวมผู้นำทาง Cybersecurity ทั่วเอเชียมาไว้ในงานเดียว เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกัน แบ่งปันข้อมูลเชิงลึก และสร้างภูมิทัศน์ของความปลอดภัยทางไซเบอร์แห่งอนาคตไปพร้อมกัน

การรักษา ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของ New S-Curve ที่เน้นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงและส่งผลต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจไม่เพียงแค่ในประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงในเวทีระหว่างประเทศด้วย วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ตระหนักถึงความสำคัญทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค ร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (NCSA) ร่วมจัดงาน Cybersec Asia 2024 x Thailand International Cyber Week 2024 (โดย NCSA) ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เวลา 09.30 น. - 17.00 น. Cybersec Asia มุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีเจรจาการค้าและแหล่งรวมสัมมนาระดับนานาชาติที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในด้านความปลอดภัยด้านไอที การจัดการข้อมูล และโซลูชันคลาวด์

สำหรับพิธีเปิดงาน Cybersec Asia x Thailand International Cyber Week 2024 เริ่มต้นไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 ได้ต้อนรับผู้นำทางธุรกิจและแขกผู้มีเกียรติมากกว่าร้อยคนในงานพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ รวมถึงตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ สถานทูต สมาคม บริษัทเอกชน และสื่อมวลชน เพื่อรวมกันเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาและผลักดันวิวัฒนาการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในเอเชีย

Thailand International Cyber Week 2024 (โดย NCSA)

พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ และในฐานะผู้แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในโลกดิจิทัล ภัยคุกคามทางไซเบอร์ แฝงตัวอยู่และปรับตัวเหมือนกิ้งก่าคาเมเลี่ยนเพื่อใช้ประโยชน์จากความไว้วางใจ นวัตกรรม และข้อมูล การฉ้อโกง และการหลอกลวงใช้เครื่องมือดิจิทัล เพื่อดักจับเหยื่อในช่วงเวลาเปราะบาง นำไปสู่การสูญเสียทางการเงินอย่างร้ายแรง กลยุทธ์ฟิชชิ่งมีการพัฒนานอกเหนือจากอีเมลเพื่อแทรกซึม SMS แอปฯ ส่งข้อความและโซเชียลมีเดีย โดยเลียนแบบได้ถูกต้องอย่างแม่นยำจนน่าตกใจ การละเมิดข้อมูลจะละเมิดป้อมปราการดิจิทัลอย่างเงียบๆ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างกว้างขวางทั้งในด้านส่วนตัวและด้านอาชีพ มักเกิดจากการป้องกันที่ไม่เพียงพอ การเกิดขึ้นของ ปัญญาประดิษฐ์ ได้ขยายความซับซ้อนของการโจมตีทางไซเบอร์ ในขณะที่ศักยภาพที่ปรากฏขึ้นของคอมพิวเตอร์ควอนตัมคุกคามความปลอดภัยของการเข้ารหัสสมัยใหม่ เตือนเราว่า ความลับของวันนี้อาจไม่ถูกซ่อนไว้ในวันพรุ่งนี้ หากไม่มีระบบป้องกันที่ดีพอ

"Cybersec Asia x Thailand International Cyber Week 2024 (โดย NCSA) ได้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยในการสร้างระบบนิเวศด้าน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่น รายละเอียดของภัยคุกคามทางไซเบอร์ นำเสนอโซลูชันที่ล้ำสมัย และส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย งานนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเราในการรักษาภูมิทัศน์ดิจิทัลในอนาคต" 

Cybersec Asia เปิดตัวครั้งแรกในประเทศอย่างสมบูรณ์แบบ (โดย วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค)

อิกอร์ เพาก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของ ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในเอเชีย หลังจากความสำเร็จของ Cybersec Europe 2023 เราได้ตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมนี้ โดยเปิดตัวงาน Cyber Asia 2024 เป็นครั้งแรก ภายในงานจะมีการนำเสนอการอภิปรายที่น่าสนใจ ข้อมูลเชิงลึกที่ล้ำสมัย และโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับผู้คนในวงการทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการรวมตัวกันของบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมมากกว่า 50 รายจัดแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นครบวงจร อาทิ บริษัท Palo Alto Networks (US), M-Tech (TH), Akamai (US), Huawei, Microsoft, Google และแบรนด์ระดับโลกอีกมากมาย

"ในมุมมองการสร้างแพลตฟอร์มทางการศึกษา เวทีนี้จะนำเสนอเนื้อหาในเชิงลึก งานวิจัย บทวิเคราะห์ที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ นำเสนอโดย 60 วิทยากรจากนานาประเทศ ร่วมบรรยายมากกว่า 50 เซสชันตลอดระยะเวลาสองวันของการจัดงาน นอกจากนี้ยังมีการเวิร์กช็อปทางเทคนิคที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในอุตสาหกรรมและการประชุมที่สำคัญระดับประเทศของหน่วยงานภาครัฐไทยและต่างประเทศ ซึ่งมั่นใจว่า Cybersec Asia จะสร้างแพลตฟอร์มที่ยั่งยืนสำหรับการพัฒนาตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอนาคตและเอเชียอย่างสมบูรณ์"

TCEB  ผู้สนับสนุนสำคัญของอุตสาหกรรมงานนิทรรศการไทย

นายภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวถึงบทบาทที่สำคัญของการรักษา ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในโลกดิจิทัลทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชีย โดยเน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็วของภูมิภาคและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ ความสำคัญของมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจไทย ซึ่งทาง สสปน. เล็งเห็นความสำคัญของการจัดงานแสดงสินค้าทุกรูปแบบและพร้อมที่จะส่งเสริมผลักดันให้งานแสดงสินค้าไทยก้าวทัดเทียมนานาประเทศในภูมิภาค เช่นเดียวกันกับงาน Cybersec Asia และ Thailand International Cyber Week ซึ่งเป็นอนาคตของโลกไซเบอร์และความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ

งานพิธีเปิดอย่างเป็นทางการได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและผู้นำคนสำคัญจำนวนมากจากหลายภาคส่วนของอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ นาย Atul Kumar หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ทางการค้าระดับโลกจากสภาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูล ประเทศอินเดีย ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอินเดียและโอกาสความร่วมกันในอนาคต

นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติมากมายร่วมชมงาน อาทิ ผู้แทนจากสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม (ประเทศไทย) สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต กองบัญชาการกองทัพไทย และสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยและกัมพูชา เป็นต้น พร้อมด้วยแบรนด์ระดับโลกกว่า 50 แบรนด์ที่พร้อมเผยโซลูชันล่าสุดเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด 

Cybersec Asia x Thailand International Cyber Week 2024 ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ การบรรจบกันของนวัตกรรมและความร่วมมือ เพื่อเป็นทางเชื่อมไปสู่พัฒนาการเปลี่ยนแปลงในอนาคต อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์