แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือเปิดให้บริการแล้วกว่า 560 แห่ง เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2566 ซึ่งเป็นปีที่มีการลงนามข้อตกลงมากกว่า 80 ฉบับ ส่งผลให้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลมีห้องพักในภูมิภาคเพิ่มขึ้นราว 18,000 ห้อง

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ( Nasdaq: MAR) ประกาศถึง ปีประวัติศาสตร์แห่งการเติบโตทั่วโลก โดยเฉพาะผลการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท ยกเว้นประเทศจีน (APEC) ที่มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จนี้ ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยทั้งจำนวนการเปิดโรงแรมและการลงนามที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งในตลาดสำคัญ ๆ เช่น เวียดนาม ญี่ปุ่น และอินเดีย ในช่วงสิ้นปี 2566 แมริออทได้ตั้งเป้าหมายสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจในภูมิภาค APEC ด้วยการเปิดโรงแรมแห่งใหม่กว่า 60 แห่ง เสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะในภูมิภาคด้วยโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วมากกว่า 560แห่ง ซึ่งเติบโตเกิน 10% ของจำนวนห้องพักสุทธิ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำลายสถิติบรรลุข้อตกลง 83 ฉบับใน 13 ตลาด ทำให้มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นกว่า 18,000 ห้อง

 

ในขณะที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวในภูมิภาค APEC และภูมิทัศน์การเดินทางเปลี่ยนแปลงไป บริษัทคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในการขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ไปทั่วโลก โดยปลายปี 2566 การขยายธุรกิจโรงแรมในภูมิภาค APEC ครอบคลุมกว่า 320 แห่ง ซึ่งเป็นจำนวนห้องพักรวมกันกว่า 69,000 ห้อง แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของแมริออทในการนำเสนอแบรนด์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันและประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งสอดคล้องกับความชอบที่เปลี่ยนแปลงไปของนักเดินทางทั่วภูมิภาค

บริการระดับหรูจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของแมริออทต่อไป โดย 25% ของห้องพักระดับหรูทั่วโลกของแมริออทนั้นอยู่ในภูมิภาค APEC และในปี 2566 ข้อตกลงที่ลงนามใน APEC มีสัดส่วนเป็นห้องพักหรูถึง 15% โดยมีการเปิดโรงแรมหรูจำนวน 9 แห่งในภูมิภาคนี้ อาทิ The Ritz-Carlton, Melbourne ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งที่ 1,000 ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในเอเชียแปซิฟิก และ JW Marriott Goa ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์นี้ในรัฐกัว ขณะเดียวกันก็เป็นโรงแรมในเครือแห่งที่ 150 ที่จะเปิดตัวในเอเชียใต้ รวมไปถึง The Singapore EDITION ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ EDITION แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

“ด้วยปีที่มีการเติบโตอย่างเป็นประวัติการณ์ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาค APEC นี้ เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ ซึ่งตอกย้ำด้วยแบรนด์ที่หลากหลายและการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของเราในจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ” ราจีฟ เมนอน ประธานภูมิภาค APEC แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ปี 2566 ทำให้ APEC เป็นภูมิภาคที่เติบโตและน่าจับตามองในโลก ผมรู้สึกตื่นเต้นกับแนวโน้มการเติบโตของเราเพื่อเป็นในสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการให้เราเป็น ขณะเดียวกัน เราก็ยังคงเชื่อมโยงผู้คนผ่านพลังแห่งการเดินทาง”

แมริออท บอนวอย (Marriott Bonvoy) ซึ่งเป็นโปรแกรมการเดินทางที่ได้รับรางวัลของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตนี้ของบริษัท โดยใน APEC นับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ฐานสมาชิกเพิ่มขึ้น 50% แนวโน้มการเติบโตนี้นับเป็นผลจากการมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำและไม่เหมือนใครจากแมริออท บอนวอย อย่างสิทธิพิเศษในการเข้าชมในรายการแข่งขันระดับโลก เช่น Australian Open และ Formula 1 นอกเหนือจากการเข้าพักในโรงแรมแล้ว แมริออท บอนวอย ยังคงสร้างนิยามใหม่ให้กับแวดวงการท่องเที่ยวและเดินทางด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เช่น การร่วมมือกับ Singapore Airlines, Rakuten และบัตรเครดิตร่วมในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอินเดีย ความมุ่งมั่นของบริษัทในการมอบประสบการณ์เหนือระดับ ควบคู่ไปกับความแข็งแกร่งของแมริออท บอนวอย ทำให้แมริออทเป็นผู้นำในการกำหนดอนาคตของธุรกิจท่องเที่ยวเดินทางและการบริการของทั่วทั้งภูมิภาค APEC

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวล่าสุดและข่าวสารของแบรนด์ได้ที่   Marriott News Center บนเว็บไซต์ news.marriott.com