บางจากฯ เปิดบ้านจัดงานวันเด็ก ชูแนวคิด 'พลังเด็กไทยไม่สิ้นสุด'

บางจากฯ เปิดบ้านจัดงานวันเด็ก ชูแนวคิด 'พลังเด็กไทยไม่สิ้นสุด'

บางจากฯ เปิดบ้านจัดงานวันเด็กบางจาก 2567 ชูแนวคิด "พลังเด็กไทยไม่สิ้นสุด" สร้างพลังเยาวชน พร้อมจุดประกายพลังรักษ์โลก

นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย พลตรี อัฐพงศ์ พิชญาภรณ์ รองเจ้ากรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม นางสายทิพย์ สุคนธ์มณี ผู้อำนวยการเขตพระโขนง นางประภัสสร จำนงบุตร ผู้อำนวยการเขตบางนา ผู้บริหารบางจากฯ และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ร่วมเปิดงานวันเด็กบางจาก ประจำปี 2567 ในแนวคิด "พลังเด็กไทยไม่สิ้นสุด" ณ ลานอเนกประสงค์ โรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง

สำหรับภายในงาน มีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ สร้างพลังของเยาวชนในหลากหลายด้าน โดยมีไฮไลต์ที่การผลิตน้ำมันอากาศยานยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel - SAF) ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจของ บางจากฯ ที่สอดคล้องกับทิศทางของโลกในการร่วมบรรเทาภาวะ วิกฤติโลกร้อน โดยนำเสนอผ่านรูปแบบ Interactive Exhibition ให้เด็กๆ ใช้ประสาทสัมผัสในการเรียนรู้

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสอดแทรกสาระอื่นๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่ เรียนรู้ ดูแลสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า เช่น การใช้ซ้ำ การคัดแยกขยะ ทิ้งให้ถูกประเภท เพื่อจุดประกายความคิดให้เด็กๆ ตระหนักในพลังรักษ์โลก นำไปปฏิบัติและส่งต่อให้กับเพื่อนๆ ได้มีส่วนร่วมในการดูแลโลกร่วมกัน กิจกรรมปลอดภัยไว้ก่อน ให้เด็กๆ เรียนรู้เกี่ยวกับการเกิดเพลิงไหม้ สวมบทบาทนักดับเพลิง รวมถึงการแสดงต่างๆ ทั้งมินิคอนเสิร์ตจากโครงการ Dek Show Ded Festival การแสดงจากรายการ Super 10 มายากล การแสดงนกแสนรู้ เกม มอบของรางวัล พร้อมอาหารและเครื่องมากมาย ที่เนรมิตพื้นที่บ้านบางจากให้เป็นดินแดนแห่งความสุขแก่น้องๆ ใน วันเด็กแห่งชาติ  เพื่อต้อนรับผู้ปกครองและลูกหลาน เพื่อนบ้านรอบโรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง โดยมีประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงาน ประมาณ 4,100 คน

ทั้งนี้ บางจากฯ จัดกิจกรรมสร้างความสุขและมีส่วนในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยจัดงานวันเด็กบางจากมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531

บางจากฯ เปิดบ้านจัดงานวันเด็ก ชูแนวคิด \'พลังเด็กไทยไม่สิ้นสุด\' บางจากฯ เปิดบ้านจัดงานวันเด็ก ชูแนวคิด \'พลังเด็กไทยไม่สิ้นสุด\'