'คีรีและเพื่อน' ร่วมจัดกิจกรรมส่งความสุข สร้างรอยยิ้ม ในวันเด็กแห่งชาติ 2567

'คีรีและเพื่อน' ร่วมจัดกิจกรรมส่งความสุข สร้างรอยยิ้ม ในวันเด็กแห่งชาติ 2567

"คีรีและเพื่อน" ร่วมจัดกิจกรรมส่งความสุข สร้างรอยยิ้ม ในวันเด็กแห่งชาติ 2567 ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

13 ม.ค. 67 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะเพื่อน ได้แก่ นายกุลิศ สมบัติศิริ, อัยการสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ, พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย, นางสาวนริศรา ศรีสันต์, นายชลัช ชินธรรมมิตร์, นายพรชัย ประเสริฐสินธนา, นางสาวญาณินี ปรีชาวิทย์ พร้อมด้วย นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล และคณะมาร่วมจัดกิจกรรมส่งความสุข สร้างรอยยิ้ม วันเด็กแห่งชาติ 2567 พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บีทีเอส กรุ๊ปฯ เผยว่า ปี 2567 นี้ นายคีรี และเพื่อน ได้จัดกิจกรรมวันเด็กเเห่งชาติ เพื่อส่งมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ ที่บกพร่องทางการมองเห็นที่โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ โดยนายคีรีและเพื่อน ได้มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับโรงเรียน ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับจากการจัดงานการกุศล และเปิดขายบัตร อีกทั้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฝีมือภาพวาดของน้องๆ นักเรียนที่บกพร่องทางการมองเห็นจากโรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ 

นางสาวนริศรา กล่าวอีกว่า รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย ประมาณกว่า 5 แสนบาท และนายคีรี ยังได้สมทบเงินเพิ่มให้ครบ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนสร้างโอกาสให้กับโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป และได้มอบของขวัญรวมถึงเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก และครูภายในโรงเรียน โดยกิจกรรมในวันนี้ยังมีการแสดงความสามารถของเด็กที่บกพร่องทางการมองเห็นประกอบด้วยการแสดงโปงลาง, การร้องเพลงประสานเสียง, การประกวดร้องเพลงชิงรางวัล ซึ่งได้สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน 

สำหรับ โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวัน (เขาใหญ่) เกิดขึ้นจากคณะศิษยานุศิษย์ของพระคุณเจ้าหลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ได้มีจิตศรัทธาจัดสร้างขึ้นเป็นอนุสรณ์ ในวาระมงคลอายุครบ 100 ปี ในปี พ.ศ. 2557 โดยพระคุณเจ้าพระญาณดิลก (พระอาจารย์แดง) ได้อนุเคราะห์ที่ดินประมาณ 10 ไร่ บนเนื้อที่ของวัดมกุฏคีรีวัน และได้รับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างสถานศึกษาแห่งนี้จาก "นายคีรี กาญจนพาสน์" ในนามของ "คีรีและเพื่อน"