TPIPP ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

TPIPP ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

TPIPP ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อนำข้อมูลความรู้จากการวิจัยและการค้นคว้ามาใช้ในโลกธุรกิจ หวังยกระดับความเป็นอยู่ของคนในประเทศ

นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP หนึ่งในบริษัทกลุ่มทีพีไอ โพลีน เป็นตัวแทนบริษัทฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการกับ รศ.ดร.พิมลศรี มิตรภาพอาทร รองคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะตัวแทนของคณบดี ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 โดยมี ผศ.ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการในครั้งนี้

 

ผศ.ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ กล่าวเปิดงานว่า อยากให้มีความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาอย่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อจะได้นำข้อมูลความรู้จากการวิจัยและการค้นคว้ามาใช้ในโลกธุรกิจ หวังยกระดับความสามารถและความเป็นอยู่ของคนในประเทศ 

นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ กล่าวว่า TPIPP มีความภาคภูมิใจที่ได้ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการในครั้งนี้ เพราะเห็นถึงศักยภาพของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เนื่องจากศิษย์เก่าหลายคนที่มาทำงานที่บริษัทฯ ก็เป็นพนักงานที่มีความรู้ความสามารถอย่างมาก หลายๆ คนก็รับตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ในขณะเดียวกันภาคใต้และจังหวัดสงขลาก็มีศักยภาพที่เหมาะสมกับการพัฒนาเช่นเดียวกัน จึงเป็นที่น่าเสียดายว่า พื้นที่ภาคใต้มีความพร้อมทั้งทรัพยากรและบุคลากร แต่ขาดการผลักดันเรื่องการพัฒนาอย่างจริงจังจากภาครัฐ

"หลักการทำงานของกลุ่ม ทีพีไอ โพลีน มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก ESG (Environmental, Social and Governance) โดยการเติบโตทุกขั้นตอนต้องมุ่งเน้นเรื่องนี้อยู่ตลอด ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์"