Bitkub Chain เผย Roadmap ปี 2024 ยกระดับสู่เป้าหมายการเป็นระบบนิเวศ

Bitkub Chain เผย Roadmap ปี 2024 ยกระดับสู่เป้าหมายการเป็นระบบนิเวศ

Bitkub Chain เผย Roadmap ปี 2024 ยกระดับครั้งใหญ่ สู่เป้าหมายการเป็นระบบนิเวศโครงข่ายบล็อกเชนชั้นนำของไทย (The Long-Lasting National Blockchain Ecosystem)

28 ธันวาคม 2566 บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain โปรเจกต์บล็อกเชนที่มุ่งมั่นสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับทุกคน พร้อมกระจายโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ปลอดภัย และโปร่งใส ในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวโปรเจกต์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bitkub NEXT 2.0, Bitkub NFT 2.0, Bitkub Metaverse ฯลฯ ซึ่งเป็นโปรเจกต์และกิจกรรมที่ช่วยให้นักพัฒนาและผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2567 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีการคาดการณ์ถึงการเติบโตของตลาดบล็อกเชนที่สูงขึ้น จึงเป็นโอกาสดีของ Bitkub Chain ในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและสร้างความแข็งแกร่งของ ระบบนิเวศ เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ ภาครัฐ และบุคคลทั่วไป สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตได้ ทำให้เกิดการกระจายอำนาจ และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจไทยอย่างมีนัยสำคัญ 

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ในปี 2567 ที่จะถึงนี้ เรายังมีแผนการปรับปรุงพัฒนาบล็อกเชนของเราให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมต่อการพัฒนาสู่เป้าหมายใหม่ นั่นคือการเป็น Leading Foundation of National Blockchain Ecosystem ของประเทศไทย และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาคมโลก 

สำหรับแผนพัฒนาเครื่องมือและโปรเจกต์ต่างๆ ของ Bitkub Chain ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 สามารถสรุปได้ ดังนี้

  1. KAP-22 มาตรฐาน Token รูปแบบใหม่ ที่นำระบบ Point ที่อยู่บนโลก Web2 ให้อยู่บนโลก Web3 เพื่อเพิ่มมูลค่าระบบ Point ให้แก่ภาคธุรกิจ โดยสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัล และกำหนดวันหมดอายุของ Point ได้
  2. การอัปเกรดระบบ Bitkub Chain พัฒนาระบบ Bitkub Chain ให้สามารถรองรับปริมาณธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5,000 ธุรกรรมต่อวินาที และพัฒนาต่อให้รองรับได้มากถึง 100,000 ธุรกรรมต่อวินาทีในอนาคต เพื่อรองรับการทำธุรกรรมบน Bitkub Chain จากทุกภาคส่วนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3. ฟังก์ชันใหม่ๆ บน Bitkub NEXT เช่น การเปิดบัญชีผู้ใช้งาน login โดยใช้บัญชีโซเชียลมีเดียเพื่อรองรับการเข้าถึงกระเป๋า Bitkub NEXT ได้ง่ายยิ่งขึ้น
  4. Bitkub Chain Voting System ระบบการโหวตเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันด้วยฟังก์ชันของระบบบล็อกเชนที่ปลอดภัย โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมต่อยอดระบบการโหวตเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม
  5. การประยุกต์ใช้ Solution ของ Bitkub Chain เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยทุกรูปแบบ
  6. การนำ Solution ของบล็อกเชนไปใช้ในอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง เพื่อเชื่อมโยงและสร้างกิจกรรมร่วมกันระหว่างศิลปิน ดาราและแฟนคลับ
  7. โครงการส่งเสริมความร่วมมือและพัฒนา Community เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างผู้คนในชุมชนมากยิ่งขึ้น
  8. Bitkub Metaverse Phase 2 มาพร้อมกับระบบการเล่นและพื้นที่รูปแบบใหม่ พร้อมให้เข้าร่วมเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่างๆ ของ บิทคับเชน ได้ที่ 
Website และ Facebook หรือ Twitter