Bitkub Chain รุก NFT for Business เปิดตัว Creative Studio

Bitkub Chain รุก NFT for Business เปิดตัว Creative Studio

Bitkub Chain รุก NFT for Business เปิดตัว Creative Studio แพลตฟอร์มการจัดการ NFT Solution ครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการนำ NFT ไปใช้งานจริง ผ่านกิจกรรมทางการตลาดทั้งในรูปแบบ Online และ On-Ground

26 ธันวาคม 2566 นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า Bitkub NFT Creative Studio เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Bitkub NFT Creator Studio ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วย Creator และผู้ใช้งานภาคธุรกิจเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมและงาน Event โดยสามารถผสมผสาน NFT solution เข้าไปได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น การสร้าง (Mint), การวางขาย, การทำกล่องสุ่ม (NFT Gashapon), การเปิดประมูล, การสร้างโพลสำหรับเปิดลงมติ Social DAO, การจัดเตรียม NFT Airdrop, การเปิดให้แลกรางวัลด้วย NFT, การสร้าง Virtual Gallery และการสร้าง QR Code สำหรับสแกนเพื่อรับ NFT ตลอดจนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยผู้ใช้งานสามารถออกแบบและสร้างกิจกรรมต่างๆ ได้เอง เพียงแค่มีบัญชี Bitkub NEXT ที่เชื่อมต่อเข้ากับแพลตฟอร์ม Bitkub NFT และ Creative Studio โดยใช้เหรียญ BCS เป็นหลักในการเข้าใช้งานฟังก์ชันต่างๆ

Bitkub NFT Creative Studio เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนสามารถสร้างกิจกรรมทางการตลาดที่ผสานโลก WEB3 เข้ากับโลกจริง ยกระดับประสบการณ์แก่ผู้ใช้งานให้เข้าถึงและสัมผัสได้ง่าย โดย Bitkub Chain ได้นำประสบการณ์จากการประยุกต์ใช้ NFT ในการจัดกิจกรรมทั้งในรูปแบบ Online และ On-Ground ยกตัวอย่างเช่น 

1. งาน Miss Universe Thailand 2022 จัดกิจกรรม NFT Airdrop สร้าง NFT คอลเลกชันพิเศษเพื่อแจกให้แฟนนางงามที่เข้ารับชมในรอบ Final ได้สามารถนำ NFT ที่ได้รับมาแลกรับเป็นของรางวัล เช่น เสื้อ ของที่ระลึกจากการประกวด บัตรเข้าชมการประกวด Miss Universe Thailand เป็นต้น พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้สร้าง NFT ชิ้นพิเศษและจะมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ผ่านฟีเจอร์ Creator Studio 

2. กิจกรรมร่วมทายผลการแข่งขัน ROV Pro League 2022 Summer ของทีม Bacon Time ผ่าน Bitkub NEXT เพื่อรับรางวัลเป็นเหรียญ KUB และกิจกรรม Bacon Watch Party แจกการ์ด NFT Community 4 ระดับ ได้แก่ Common, Rare, Super Rare และ Ultra Rare ให้แฟนคลับทีม Bacon Time ทั่วประเทศที่ร่วมเชียร์ในศึก RoV Pro League 2022 Summer รอบ Champion Round หรือรับชมผ่าน LIVE โดยสแกน QR Code ที่ใช้กระเป๋า Bitkub NEXT

3. กิจกรรมส่งเสริมการขาย “เถ้าแก่น้อย” ที่ให้ร่วมสะสม NFT ผ่านการซื้อขนมสาหร่ายเถ้าแก่น้อยคอลเลกชันพิเศษ โดยภายในซองจะมีรหัส Redemption Code เพื่อนำมาแลกรับเป็น NFT ผ่านกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub NEXT ซึ่งมี NFT ทั้งหมด 3 รูปแบบ ประกอบด้วย เรื่องราวของเถ้าแก่น้อย (Journey of Taokaenoi), เรื่องราวของ บิทคับ (Journey of Bitkub) และหยิ่น วอร์ (Idol Yin War 9 Collections) เป็นคอลเลกชันพิเศษให้ผู้ใช้งานได้เก็บสะสมเพื่อรับรางวัลหรือร่วมกิจกรรมพิเศษสุด Exclusive กับศิลปินในดวงใจอย่าง หยิ่น วอร์

4. ปรากฏการณ์ the 1st NFT Airdrop Phenomenon ครั้งแรกของการแจก NFT กว่า 30,000 ชิ้น ผ่านจอยักษ์ใจกลางเมืองผ่านจอดิจิทัลบริเวณรอบลาน Parc Paragon, หน้าตึก Interchange ใจกลางแยกอโศก และรอบลานหน้า CentralWorld เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้งานทุกคนเข้าสู่โลก NFT ที่แท้จริง บนเครือข่าย Bitkub Chain โดยจะได้ของขวัญพิเศษจาก Bitkub Chain เป็น NFT ที่สามารถ Redeem ผ่านกระเป๋า Bitkub NEXT เป็นเหรียญ KUB จำนวนรวมสูงถึง 1,000 KUB 

5. กิจกรรมส่งเสริมการขาย “NFT MAMA” เป็น NFT คอลเลกชันแรกภายใต้แบรนด์ “มาม่า” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ณ งาน Sahagroup Fair ครั้งที่ 26 ซึ่งแจก NFT ผ่านการแอร์ดร็อป โดยผู้ที่เก็บสะสม NFT ครบ 3 รูปแบบแล้ว จะสามารถแลกรับรางวัลสุดพิเศษ

6. กิจกรรมประมูลผลงานศิลปะในรูปแบบ Phygital สุดล้ำ ที่ผสมผสานผลงาน Digital NFT ในโลกเสมือน และผลงาน Physical ในโลกจริงอย่างไร้รอยต่อ ร่วมกับ 129 Art Advisory และ The Art Auction Center โดยมียอดการประมูลสูงถึง 81,682.36 KUB หรือประมาณ 11,802,285 บาท ณ เวลานั้น

Bitkub Chain รุก NFT for Business เปิดตัว Creative Studio *ฟังก์ชันการใช้งานบางส่วน จะทยอยเปิดใช้งานในอนาคต

สำหรับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะกลุ่มเอเจนซีด้านการตลาดและอิเวนต์ออร์กาไนเซอร์ที่ต้องการนำเสนอความโดดเด่นร่วมกับ NFT และสนใจสร้างสรรค์ประสบการณ์ WEB3 ผ่าน NFT Solution นั้นสามารถสร้างผลงานผ่าน Bitkub NFT Creative Studio ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ พร้อมเตรียมพบกับฟังก์ชันใหม่ๆ ที่จะมาช่วยส่งเสริมให้กับภาคธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไปได้พบประสบการณ์แห่งอนาคตได้ เร็วๆ นี้

สามารถติดตามข่าวสารและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมการพัฒนาโครงการของ บิทคับเชน ได้ที่ Website Facebook Medium Twitter Discord และ Telegram